sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CHÍNH THỨC: Messi chia tay PSG sau hai năm gắn bó

Thứ sáu, 02/06/2023 08:29 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Mới đây, phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên trưởng Christophe Galtier xác nhận ngôi sao Lionel Messi sẽ chia tay PSG sau mùa giải 2022/23.

Vào tháng trước, tờ ESPN đã từng đưa tin, ngôi sao Lionel Messi sẽ chính thức chia tay gã khổng lồ nước Pháp - PSG ngay khi mùa giải năm nay kết thúc. Tiền đạo người Argentina hiện đang đứng trước rất nhiều lựa chọn cho bến đỗ mới, một trong số đó có đội bóng Al Hilal tại Arab Saudi, quốc gia mà ngôi sao Cristiano Ronaldo cũng đang thi đấu. 

messi_1 (1)
HLV trưởng Christophe Galtier xác nhận ngôi sao Lionel Messi sẽ chia tay PSG sau mùa giải 2022/23.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu cuối cùng của mùa giải Ligue 1, huấn luyện viên trưởng của PSG, Christophe Galtier đã có những chia sẻ xoay quanh về tương lai của cầu thủ sinh năm 1987.

"Tôi có vinh dự được huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá. Gặp Clermont (ngày 4/6) sẽ là trận cuối cùng của Leo tại sân Parc des Princes và tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ nhận được sự chào đón nồng nhiệt nhất.

Năm nay, anh ấy là một phần quan trọng của câu lạc bộ, anh ấy luôn sẵn sàng thi đấu. Tôi nghĩ bất kỳ những lời chỉ trích nào dành cho anh ấy đều không thích đáng. Anh ấy vẫn luôn ở đó vì đội bóng. Thật là một đặc ân lớn khi được đồng hành cùng anh ấy trong suốt mùa giải".

Tại mùa giải năm nay, nhà đương kim vô địch World Cup đã đóng góp 21 pha ghi bàn và 20 đường kiến tạo cho PSG trên mọi đấu trường. "El Pulga" đã gia nhập đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử từ năm 2021 sau khi phải nói lời chia tay Barca do những vấn đề liên quan đến tình hình tài chính của câu lạc bộ.

Cùng với các ngôi sao Kylian Mbappe và Neymar, Messi đã giúp PSG giành chức vô địch Ligue 1 trong cả 2 năm gắn bó tại đội bóng thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, việc liên tiếp bị loại khỏi vòng 16 đội Champions League đồng nghĩa với việc câu lạc bộ này vẫn còn đang loay hoay đi kiếm tìm chiếc cúp vô địch châu Âu. Sau 74 trận đấu trong màu áo PSG, tuyển thủ người Argentina đã ghi 32 bàn thắng cũng như 35 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

0x0 (2)
HLV trưởng Christophe Galtier xác nhận ngôi sao Lionel Messi sẽ chia tay PSG sau mùa giải 2022/23.

Trong những năm tháng khoác áo PSG, Messi cũng có cho mình những thành tựu đặc biệt khác. Vào tháng 12 năm ngoái, ngôi sao 35 tuổi đã dẫn dắt Argentina giành chức vô địch World Cup 2022, chấm dứt sự chờ đợi suốt bao nhiêu năm trong sự nghiệp của chàng cầu thủ này.

Tháng 2 năm nay, "El Pulga" tiếp tục được vinh danh là cầu thủ bóng đá nam của năm tại Giải thưởng bóng đá xuất sắc nhất của FIFA, đánh dấu lần thứ hai cầu thủ sinh năm 1987 giành được giải thưởng danh giá trên.

Theo dõi Sports442 trên