sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thắng áp đảo Real, Pep Guardiola vẫn thận trọng: 'Gặp Inter không phải là một món quà'

Thứ năm, 18/05/2023 09:30 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Vùi dập Real Madrid 4-0 tại trận bán kết lượt về để giành tấm vé vào chung kết Champions League, huấn luyện viên Pep Guardiola khẳng định đối đầu với Inter Milan không phải là một món quà tuyệt vời.

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận đối đầu với một đội bóng nước Ý trong trận chung kết Champions League sẽ là một thử thách khó nhằn cho đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Vào rạng sáng ngày 18 tháng 5, thầy trò vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có màn tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League. Trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, The Citizens đã biến đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trở thành cựu vương sau chiến thắng áp đảo 4-0.

Pep Guardiola van than trong: 'Gap Inter khong phai la mot mon qua'
Pep Guardiola vẫn thận trọng: 'Gặp Inter không phải là một món quà'

Đánh bại các ngôi sao Real Madrid, Man City chính thức ghi tên mình vào chơi trận chung kết Champions League 2022-2023 tại Istanbul, gặp Inter Milan vào ngày 10.6 tới đây. Phát biểu sau trận đấu với BT Sport, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn thể hiện sự thận trọng trước màn đối đầu với gã khổng lồ nước Ý.

"Thành thật mà nói, một trận chung kết với đội bóng đến từ nước Ý không phải là món quà tuyệt vời nhất. Sau chiến thắng này sẽ có rất nhiều lời khen ngợi, tôi biết điều đó là bình thường, nhưng chúng tôi sẽ có thời gian để chuẩn bị tinh thần và trận chung kết và tất nhiên chúng tôi sẽ cố gắng để giành chiến thắng”.

Với sức mạnh không thể ngăn cản ở thời điểm hiện tại, huấn luyện viên Pep Guardiola cùng các học trò đang chạm tay đến gần cú ăn 3 lịch sử hơn bao giờ hết. Nếu giành chiến thắng trước Chelsea vào trận đấu sắp tới, Man xanh sẽ vô địch sớm Premier League. Trong khi đó, The Citizens cũng sẽ khởi đầu tháng 6 với trận đối đầu trước Man United trong trận chung kết FA Cup.

Pep Guardiola van than trong: 'Gap Inter khong phai la mot mon qua'
Pep Guardiola vẫn thận trọng: 'Gặp Inter không phải là một món quà'

Sau chiến thắng hủy diệt Real Madrid, ngay cả các cựu cầu thủ của Man United, Michael Owen cũng phải vật lộn tìm ra lý lẽ để Man City không giành được cả ba danh hiệu trong những tuần tới.

"Họ vượt lên trên bất cứ thứ gì ở châu Âu, không nghi ngờ gì về điều đó, tôi nghĩ họ có thể là đội bóng hay nhất châu Âu ít nhất trong hai hoặc ba năm, nhưng đây là thời điểm họ đã có được kinh nghiệm và đạt đến sự chín muồi.

Các đội bóng Ý luôn nổi tiếng là khó chơi. Trong một trận đấu chung kết, bạn không bao giờ có thể  đảm bảo bất cứ điều gì, đặc biệt là trước một đội bóng hàng đầu như Inter.

Tuy nhiên, tôi nghĩ Man City đang giỏi hơn những đội bóng khác vào thời điểm này, tôi nghĩ họ đang đi trước hàng dặm.

Vì vậy, trừ khi có điều gì đó ngu ngốc xảy ra, chẳng hạn như cầu thủ bị đuổi khỏi sân sớm hoặc một điều gì đó quá kỳ lạ, tôi không nghĩ mình có thể nhìn thấy họ bị đánh bại”, Owen chia sẻ với BT Sport. 

Theo dõi Sports442 trên