sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Rio Ferdinand hết lời ca ngợi Bruno Fernandes sau mùa giải ấn tượng

Thứ tư, 31/05/2023 15:07 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Huyền thoại của Man Utd, Rio Ferdinand hết lờ ca ngợi Bruno Fernandes và cho rằng bất cứ tiền đạo nào khi chơi cạnh cầu thủ người Bồ Đào Nha đều sẽ được hưởng lợi.

Nhiệm vụ mùa hè của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè tới đây rõ ràng là phải đưa về một trung phong cắm đẳng cấp nhằm giải quyết bài toán ghi bàn. Rất nhiều những cái tên đã được liên hệ, trong đó Harry Kane là mục tiêu số một. 

Còn nhớ ở mùa giải năm nay, không ít lần các chân sút trên hàng công của Man Utd bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Bruno Fernandes là cái tên tạo vô cùng nhiều đường chuyền sáng nước và đáng lẽ ra số kiến tạo của cầu thủ này được nâng lên đáng kể nếu các đồng đội tận dụng tốt cơ hội. 

rio ferdinand het loi ca ngoi bruno fernandes
Rio Ferdinand hết lời ca ngợi Bruno Fernandes.

Bruno Fernandes kết thúc mùa giải với 8 bàn thắng và 8 đường kiến ​​tạo, đồng thời đứng đầu bảng xếp hạng về cơ hội tạo ra. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã đóng một vai trò quan trọng ở mùa giải năm nay trong việc đưa Man Utd quay trở lại với đấu trường UEFA Champions League mùa sau, giành danh hiệu Carabao Cup cũng như lọt vào chung kết FA Cup.

Cầu thủ 28 tuổi này đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ huyền thoại Rio Ferdinand của Man Utd. Cựu trung vệ người Anh cảm thấy rằng bất kỳ tiền đạo nào gia nhập Man Utd trong mùa hè tới đều sẽ được hưởng lợi khi chơi cạnh Bruno Fernandes.

"Tôi nghĩ anh ấy đã rất tuyệt vời", Rio Ferdinand nói về Fernandes trên kênh YouTube Vibe with Five

"Một số lời chỉ trích đã nhắm vào anh ấy vì ngôn ngữ cơ thể của anh ấy và đặc biệt là trong suốt mùa giải này, nhưng anh ấy đã đáp lại và tôi nghĩ anh ấy quan tâm".

"Anh ấy quan tâm, đôi khi chỉ là thể hiện điều đó theo cách đúng đắn. Anh ấy hoàn toàn quan tâm đến việc trở thành một cầu thủ bóng đá hàng đầu và muốn thành công ở Man Utd".

"Anh ấy hiểu lịch sử và những kỳ vọng ở đó và kể từ ngày anh ấy bước vào đội bóng này, anh ấy đã là người mà CLB phải tìm đến trong tất cả những thời điểm khi họ cần điều gì đó bởi vì anh ấy đã là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng này".

bruno fernandes co dong gop lon vao thanh cong cua man utd mua nay
Bruno Fernandes có đóng góp lớn vào thành công của Man Utd mùa này.

"Xét về số bàn thắng, cơ hội tạo ra, kiến ​​tạo...chỉ có Kevin De Bruyne là người gần anh ấy nhất trong mùa giải này về số lần tạo cơ hội, anh ấy đã tạo ra 119 cơ hội".

"Những gì tôi sẽ nói là nếu bây giờ tôi là số 9 của bóng đá thế giới và tôi sẽ tìm cách đến Man Utd, sau Man City ở Premier League, bạn sẽ tự nghĩ rằng 'Tôi có thể ghi rất nhiều bàn thắng khi chơi với anh chàng này'."

"Những gì anh ấy có thể làm với một quả bóng, nếu tôi di chuyển nửa vời, tôi sẽ nhận được tối thiểu 25 cơ hội từ anh ấy vì anh ấy cầm bóng giỏi như vậy. Anh ấy thậm chí không cần thời gian, anh ta quay lại và đối mặt với trò chơi và đặt quả bóng ở bất cứ đâu bạn muốn".

"Nếu các cầu thủ chạy cánh của Man Utd, Marcus Rashford làm được, cậu ấy có thể làm được nhiều hơn thế. Sancho hay bất kỳ ai ở phía bên kia, nếu họ chỉ nghĩ đến việc một khi cậu ấy có bóng, họ sẽ chạy vào phía sau, tôi thậm chí sẽ không nghĩ đến việc nhận bóng".

"Hãy tưởng tượng là một số 9, tôi sẽ chảy nước miếng và nói rằng 'hãy đưa tôi vào CLB đó càng sớm càng tốt, tôi cần đến đó' bởi vì tôi nghĩ anh ấy giỏi như vậy".

Theo dõi Sports442 trên