sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Vượt Ronaldo, Messi ghi tên mình vào biên niên sử bóng đá thế giới trong ngày PSG giành ngôi vương

Chủ nhật, 28/05/2023 08:22 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Vượt Cristiano Ronaldo, Messi trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (496 bàn) sau pha lập công trong trận đấu với Strasbourg.

Tại cuộc đối đầu đầy kịch tính ở vòng 37, ngôi sao Lionel Messi đã có pha lập công trong trận hòa 1-1 trên sân Strasbourg, qua đó giúp đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử đăng quang ngôi vô địch Ligue 1 lần thứ 11 trong lịch sử.

Pha ghi bàn trên không những giúp tiền đạo người Argentina đem về chiến thắng cho đội nhà mà còn giúp anh đạt được cột mốc phi thường trong lịch sử bóng đá khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại tại 5 giải đấu lớn của châu Âu với 496 bàn thắng, vượt qua con số 495 của Ronaldo.

3713409-75558108-2560-1440
Messi ghi tên mình vào biên niên sử bóng đá trong ngày PSG giành ngôi vương

Việc Lionel Messi đạt được cột mốc trên là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ngôi sao sinh năm 1987. Thành tích đáng kinh ngạc này thể hiện tài năng to lớn, sự kiên định và  sức chiến đấu bền bỉ mặc dù đã bước qua tuổi 35 của tuyển thủ người Argentina.  

Trong suốt sự nghiệp thi đấu, nếu tính cả chức vô địch Ligue 1 mới nhất, Lionel Messi sẽ trở thành cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu nhất lịch sử làng túc cầu với 43 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau, qua đó cân bằng kỷ lục với người đồng đội cũ tại Barca, Dani Alves (43 danh hiệu).

Bàn thắng trong cuộc chạm trán với Strasbourg cũng đánh dấu pha lập công thứ 16 của El Pulga trong mùa giải năm nay. Trong màu áo của gã khổng lồ nước Pháp, Messi cũng đã có cho mình 16 pha kiến tạo, góp công lớn đưa đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử lên ngôi vô địch Ligue 1.

messi_mbappé (1)
Messi ghi tên mình vào biên niên sử bóng đá trong ngày PSG giành ngôi vương

Dẫu vậy, đây có thể là những trận đấu cuối cùng của Messi tại PSG bởi trước đó, cầu thủ người Argentina được cho là sẽ rời Paris vào cuối mùa giải này để đi tìm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Theo giới truyền thông đưa tin, Lionel Messi được cho là được liên kết với một số câu lạc bộ, trong đó có Al Hilal đến từ Arab Saudi và mái nhà xưa Barca. Nhà đương kim vô địch World Cup 2022 được cho là rất muốn tái ngộ đội bóng cũ, nếu điều này trở thành hiện thực, cầu thủ người Argentina nhiều khả năng sẽ phải chấp nhận giảm lương để trở lại Catalonia.

Theo dõi Sports442 trên