sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Real Madrid 'ngậm trái đắng' vì chỉ biết dựa dẫm vào lịch sử

Thứ năm, 18/05/2023 08:42 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ của Man City, Joleon Lescott tin rằng Real Madrid đã phải trả giá khi chỉ biết dựa dẫm vào những chiến tích trong quá khứ tại Champions League mà không thật sự nỗ lực.

Cựu danh thủ Joleon Lescott nhận định cảm giác tự cao quá mức của Real Madrid tại Champions League chính là nguồn cơn cho thất bại đầy cay đắng của họ tại Etihad. 

Sau kết quả hòa 1-1 ở trận bán kết lượt đi Champions League, hai gã khổng lồ Real Madrid và Man City có màn tái ngộ tại bán kết lượt về vào rạng sáng ngày 18 tháng 5. Trái với những gì được dự đoán trước trận đấu, những tưởng người hâm mộ sẽ được chứng kiến một màn rượt đuổi tỉ số gay cấn, song trên thực tế, đội bóng đại diện nước Anh dường như tỏ ra quá áp đảo.

Chien thang ap dao truoc Real Madrid, Man City gianh tam ve vao choi tran chung ket Champions League
Chiến thắng áp đảo trước Real Madrid, Man City giành tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League

Chiến thắng với tỉ số cách biệt 5-1 sau hai lượt trận, Man City hiên ngang giành tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết và sẽ có cuộc đối đầu với Inter Milan vào tháng 6 tới đây.

Cũng chính tại bán kết Champions League năm ngoái, Real đã khiến Man City phải đau khổ khi dừng chân trong tiếc nuối bởi những bàn thắng ở phút bù giờ của Rodrygo và bàn thắng ở hiệp phụ của Karim Benzema.

Dẫu vậy, đã chẳng thể nào có anh hùng xuất hiện cũng chẳng có một kỳ tích nào được lặp lại trong lần tái đấu này. Để thua với cách biệt 0-4, cựu danh thủ Lescott tin rằng Los Blancos có lẽ đã mong đợi một cuộc lội ngược dòng mà không thật sự nỗ lực để giành lấy nó, trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, Man City đã khẩn trương và chiến đấu mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Phát biểu sau trận đấu với BT Sport, Lescott chia sẻ: “Tối nay bạn đã thấy một đội đang chơi để giành chức vô địch Champions League đầu tiên so với một đội đang dựa vào lịch sử của họ trong giải đấu. Man City đã tận dụng cơ hội của họ một cách tàn nhẫn".

Real bi trung phat vi chi biet dua dam vao lich su
Real bị trừng phạt vì chỉ biết dựa dẫm vào lịch sử

Rõ ràng trong mùa giải năm nay, thầy trò đoàn quân Pep Guardiola đã có màn trình diễn xuất sắc trên mọi đấu trường. Giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League trước đội bóng được xem là ông vua của giải đấu, đội bóng nửa xanh thành Manchester cũng sẽ chính thức lên ngôi vô địch Premier League nếu họ giành chiến thắng trước Chelsea vào cuối tuần này. Các ngôi sao của Man City cũng sẽ góp mặt trong trận đấu trước đối thủ cùng thành phố Man United tại chung kế FA Cup diễn ra vào đầu tháng 6 tới đây. 

Trong khi đó, mùa giải của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chính thức khép lại khi họ cũng không còn cơ hội vô địch La Liga. Trong phần còn lại của chiến dịch quốc nội, Real Madrid sẽ phải đối đầu lần lượt với Valencia, Rayo Vallecano, Sevilla và Athletic Bilbao. 

Theo dõi Sports442 trên