sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Ngán ngẩm tột độ vì bị so sánh, huấn luyện viên Xavi bức xúc lên tiếng: 'Đây không phải lần đầu'

Thứ tư, 31/05/2023 20:37 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên ​​Xavi bày tỏ sự thất vọng khi liên tục bị đem lân bàn cân so sánh với người thầy cũ - Pep Guardiola.

Có thể nói, huấn luyện viên Xavi đã trải qua một mùa giải đầy ấn tượng trên cương vị thuyền trưởng của Barca. Tại đấu trường La Liga, gã khổng lồ xứ Catalan đã lên ngôi địch sớm trước 4 vòng đấu và tạo ra cách biệt khá lớn so với các đối thủ đang bám đuổi theo sau.

GOAL_-_Multiple_Images_-_2_Split_-_Facebook_(76) (1)
HLV ​​Xavi bày tỏ sự thất vọng khi liên tục bị so sánh với người thầy cũ - Pep Guardiola.

Dẫu vậy, trong suốt thời gian dẫn dắt đội bóng chủ sân Camp Nou, nhà cầm quân người Tây Ban Nha luôn phải đối mặt với những lời chỉ trích vì lối chơi thực dụng của mình. Khi còn là một cầu thủ, Xavi từng là học trò cưng của Pep Guardiola và được ví như bộ não trong lối chơi tiki-taka ảo diệu.

Chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại, một số người hâm mộ cho rằng vị thuyền trưởng của Barca đang cố gắng bắt chước phong cách của người thầy năm xưa. Điều này vô tình đã khiến cho Xavi liên tục bị đặt lên bàn cân với Pep Guardiola - huấn luyện viên hiện tại của Manchester City.

Trong một cuộc phỏng vấn với TV3 trên đài truyền hình Catalan, vị chiến lược gia sinh năm 1983 bức xúc lên tiếng: “Hình ảnh của Guardiola đang đè nặng lên tôi với tư cách là một huấn luyện viên. Thật không công bằng khi tôi liên tục bị đưa ra so sánh. Đây không phải lần đầu, điều này cũng đã từng xảy ra với tôi khi tôi còn là một cầu thủ". 

1708980-36178003-2560-1440
Xavi ngày còn đang thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola

Bất chấp những lời chỉ trích, Xavi vẫn cam kết tương lai tại Camp Nou và sẵn sàng gia hạn hợp đồng với đội bóng này đến năm 2026. Khi được hỏi về tiến độ đàm phán, nhà cầm quân El Blaugrana bày tỏ sự tin tưởng sẽ sớm đạt được một sự cam kết cho cả hai bên: “Có. Chúng tôi sẽ đi đến một thỏa thuận. Tôi biết câu lạc bộ sẽ nỗ lực hết sức có thể và sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Tôi sẽ gia hạn hợp đồng và hy vọng có thể tiếp tục ở đây trong nhiều năm nữa".

Đội bóng chủ sân Camp Nou hiện đã giành được chiêc cúp vô địch La Liga mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, mặc dù thành công trong nước đã được "chốt sổ", Barca vẫn đặt mục tiêu kết thúc chiến dịch mùa này bằng một chiến thắng trong trận đối đầu cuối cùng với Celta Vigo vào ngày 5 tháng 6 tới đây.

Nhiệm kỳ của Xavi với tư cách là huấn luyện viên trưởng của Barcelona trong mùa giải năm nay nhìn chung đã khép lại khá thành công. Dẫu vậy, với việc liên tục bị đặt lên bàn cân với người thầy cũ, Xavi khẳng định sẽ quyết tâm xây dựng di sản của riêng mình và tập trung vào việc dẫn dắt Barca đạt được những thành tích cao hơn trong những mùa giải sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên