sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Xavi than thở về vấn đề 'hiệu quả' trên hàng công Barcelona

Thứ ba, 11/04/2023 20:50 (GMT+7)
Quốc Khánh
Quốc Khánh

Huấn luyện viên Xavi đã phàn nàn về sự thiếu 'hiệu quả' của Barcelona trước khung thành của Girona trong trận hòa không bàn thắng giữa hai đội.

Barca đã có 18 cú sút và trong cuộc đụng độ vào ngày thứ hai với Girona ở giữa bảng xếp hạng tại Camp Nou, nhưng không chuyển hóa được bất kỳ cú sút nào tạo nên bàn thắng, điều đáng nói là chỉ có 3 pha dứt điểm đi trúng đích.

xavi
Xavi đã phàn nàn về sự thiếu 'hiệu quả' của hàng công Barcelona

Phát biểu trước báo giới sau trận đấu, Xavi đã thành thật đánh giá về hàng công của đội bóng khi thừa nhận: “Girona đã chiến đấu hết mình trên sân. Thật bực bội, nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt. Chúng tôi đã không bỏ lỡ cơ hội của mình và chúng tôi gặp vấn đề về sự hiệu quả.

“Chúng tôi đã chơi áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng sự thiếu hiệu quả đã ảnh hưởng đến chúng tôi.”

Mặc dù chỉ kiếm về 1 điểm sau vòng đấu gần nhất, tuy nhiên, Barcelona vẫn đang xây chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách 13 điểm so với đối thủ xếp sau là Real Madrid, khi mà đoàn quân của Ancelotti đã phải nhận thất bại trước Villarreal ngay trên sân nhà Bernabeu. 

Tuy nhiên, điều mà huấn luyện viên Xavi lo lắng là không thừa, khi mà sự hiệu quả của hàng công Barcelona trong thời điểm này là điều hết sức quan trọng trên hành trình đến với chức vô địch mùa giải năm nay. Do đó, không thể chỉ dựa vào kinh nghiệm và đẳng cấp của Lewandowski mà các vệ tinh xung quanh cũng cần phải cải thiện một cách thực sự nghiêm túc về khâu dứt điểm.

xavi
Xavi phản đối những ý kiến chỉ trích chất lượng La Liga

Xavi cũng rất muốn chỉ trích những người đã chỉ trích La Liga hiện tại là 'phiên bản tồi tệ nhất' từ trước đến nay, anh nói: “Hôm nay tôi đã xem một chương trình truyền hình. Họ nói rằng La Liga quá rẻ và điều đó khiến tôi phát điên. Câu lạc bộ đang cố gắng giành được nó, và tôi không thích nghe điều đó.

“Họ đang nói rằng đây là phiên bản tồi tệ nhất của La Liga, điều đó không đúng và làm tổn thương chúng tôi. Tôi cảm thấy như thể bất cứ khi nào Barça giành được thứ gì đó, mọi người sẽ làm mất uy tín của nó. Nếu chúng tôi vô địch giải đấu, chúng tôi sẽ ăn mừng theo cách mà chúng tôi xứng đáng.”

HIGHLIGHTS: MAN UNITED - BARCELONA: NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC, VŨ ĐIỆU SAMBA LÀM LU MỜ "VŨ ĐIỆU XAVI" NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ

Theo dõi Sports442 trên