sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Tăng lương gấp 3, trụ cột Arsenal vẫn từ chối thẳng thừng

Thứ tư, 31/05/2023 10:23 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ The Sun, Arsenal đang gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục trung vệ William Saliba đồng ý ký vào bản hợp đồng mới.

William Saliba là trung vệ số 1 ở hàng thủ Arsenal trong mùa giải năm nay. Không chỉ đóng góp ở khâu phòng ngự, trung vệ này còn tạo ra ảnh hưởng rõ rệt lên lối chơi của Pháo Thủ khi đoàn quân của HLV Mikel Arteta triển khai bóng từ tuyến dưới. 

Tuyển thủ Pháp chỉ còn 1 năm trong hợp đồng hiện tại với Arsenal và hưởng mức lương 40.000 bảng mỗi tuần. Đó là lý do vì sao Arsenal đang rất muốn ký hợp đồng mới với William Saliba để "trói chân" trung vệ này ở lại lâu dài với sân Emirates. 

arsenal soc truoc doi hoi tu nguoi dai dien cua william saliba
Arsenal sốc trước đòi hỏi từ người đại diện của William Saliba.

Arsenal sẵn sàng đề nghị William Saliba mức lương gấp 3 lần hiện tại, cụ thể là 120.000 bảng/tuần để trở thành trung vệ số 1 của đội chủ sân Emirates trong tương lại. 

Tuy nhiên, theo nguồn tin của The Sun, Arsenal đã bị sốc trước những yêu cầu mà người đại diện của trung vệ này đưa ra và hiện tại vẫn chưa có thỏa thuận nào được đồng ý giữa cả đôi bên. Phía William Saliba được cho là không hài lòng với mức lương 120.000 bảng/tuần. 

Rõ ràng điều này sẽ khiến Arsenal lo sợ bởi hiện tại, nhà ĐKVĐ Ligue 1 là PSG đang có những động thái quan tâm tới William Saliba và sẵn sàng đưa trung vệ này về với sân Công viên các Hoàng tử. 

HLV Mikel Arteta đã khẳng định William Saliba là một phần quan trọng trong kế hoạch dài hạn của mình tại Arsenal và không có ý định bán trung vệ này vào mùa hè này. Thế nhưng, đội chủ sân Emirates không sẵn sàng để cầu thủ người Pháp ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm tới. 

Vì vậy, Arsenal lúc này cần phải nhanh chóng tìm ra giải pháp gia hạn hợp đồng với William Saliba hoặc phải bán cầu thủ này để thu về số tiền chuyển nhượng, tránh việc "mất trắng" trong mùa hè năm sau. Hiện tại, Saliba được hiểu là một trong những cầu thủ được trả lương thấp nhất trong đội hình của Pháo Thủ. 

psg la doi dang theo doi sat sao tinh hinh cua saliba
PSG là đội đang theo dõi sát sao tình hình của Saliba.

Arsenal đã trả 27 triệu bảng để ký hợp đồng với William Saliba từ Saint-Etienne vào năm 2019 nhưng đây mới chỉ là năm đầu tiên trung vệ này thi đấu trong màu áo của Pháo Thủ. 

Tầm quan trọng của cầu thủ người Pháp là rất lớn và điều đó đã được minh chứng khi hàng thủ của Arsenal thiếu vắng đi William Saliba bởi chấn thương lưng. Trong 11 trận đấu mà cầu thủ này vắng mặt, Arsenal liên tục sảy chân trong các trận đấu quan trọng và để cho Man City bứt lên giành ngôi vô địch Premier League

Việc gia hạn hợp đồng với các trụ cột là ưu tiên của Arsenal sau một mùa giải ấn tượng. Trước đó, đội chủ sân Emirates đã "trói chân" thành công cái tên Bukayo Saka

Theo dõi Sports442 trên