sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Barca thảm bại trên sân nhà, HLV Xavi lập tức tuyên bố từ chức

Chủ nhật, 28/01/2024 07:52 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Barca gây thất vọng lớn khi nhận thất bại 3-5 trên sân nhà, qua đó khiến HLV Xavi đưa ra quyết định rời ghế nóng.

Rạng sáng 28/1 (giờ Việt Nam), nhận thất bại 3-5 trên sân nhà trước Villarreal tại vòng 22 La Liga. Gã khổng lồ xứ Catalan hiện đứng thứ 3 trên BXH, kém đội đầu bảng Real Madrid 10 điểm và gần như hết cơ hội vô địch.

barca
Barca nhận thất bại ê chề trước Villarreal trên sân nhà

Đáng chú ý chỉ vài phút sau khi khép lại trận thua của đội nhà, đã thông báo từ chức huấn luyện viên Barca khi mùa giải này khép lại.

Cụ thể, huyền thoại sinh năm 1980 nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Ngay bây giờ, tôi đang cân nhắc và nghĩ về CLB. Giải pháp tốt nhất với các bên có lẽ là tôi ra đi vào ngày 30/6. Chúng tôi vừa đồng ý điều đó với chủ tịch (Joan Laporta). Chúng ta có một vị chủ tịch tài giỏi. Ông ấy, Rafa Yuste (giám đốc điều hành) và Deco (giám đốc thể thao)… thực sự có năng lực".

hlv xavi
HLV Xavi đưa ra quyết định rời ghế nóng Barca

Với những gì Xavi chia sẻ, có thể hiểu rằng ông đã không chịu nổi áp lực từ các phía. Thực tế cho thấy, những gì Barca thể hiện dưới thời vị chiến lược gia này là thất vọng.

HLV Xavi khiến hàng phòng ngự của Barca từ chỗ là điểm tựa ở chiến dịch vô địch mùa trước, trở thành thảm họa mùa này. Đội bóng chủ sân Camp Nou đã để lọt lưới tới 29 bàn, nhiều hơn cả một số đội bóng đang trong nhóm nguy hiểm.

Bởi vậy, HLV Xavi cũng khẳng định quyết định rời đi của ông là muốn tốt cho đội bóng và cũng là giải thoát cho chính mình.

"Tôi nghĩ quyết định này sẽ giúp giải phóng tâm trạng của đội bóng và tâm trạng của tôi. Tôi mới vừa nói chuyện với chủ tịch Laporta. Chúng tôi đã có một cuộc gặp, đó là một cuộc trò chuyện dựa trên sự tôn trọng. Tôi không đưa ra quyết định dựa trên tiền bạc. Tôi chỉ đưa ra lựa chọn theo trái tim", Xavi nói.

Theo dõi Sports442 trên