sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Barca chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Thứ hai, 15/05/2023 09:25 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Sau chiến thắng 4-2 trước Espanyol tại vòng 34, Barca đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga khi mùa giải phải còn 4 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại.

Sau 4 năm chờ đợi mòn mỏi kể từ năm 2019, Barca đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu sau chiến thắng rực rỡ 4-2 trước đối thủ cùng thành phố - Espanyol. 

16840981217214 (1)

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Barca đã thể hiện sức mạnh vượt trội cùng sự tự tin khi ngay từ phút 11, tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski đã có pha đệm bóng cận thành vào lưới trống sau đường căng ngang bên cánh trái của Balde, qua đó mở tỷ số cho đội khách.

9 phút sau, Alejandro Balde tung cú sút ở cự ly gần sau pha đệm bóng của ngôi sao Pedri để gia tăng cách biệt cho đoàn quân huấn luyện viên Xavi. Trước khi hiệp một kết thúc, trong một ngày thi đấu bùng nổ, Lewandowski đã có cho mình một cú đúp để chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Espanyol.

Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp hai vừa mới bắt đầu, các cầu thủ Barca tiếp tục khiến thủ môn bên phía đối phương vào lưới nhặt bóng sau khi Kounde ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0. Thời gian còn lại, Espanyol nỗ lực chiến đấu và có được 2 bàn thắng do công của Puado ở phút 73 và Joselu phút 90+2. Tuy nhiên, điều này cũng chẳng có ý nghĩa gì trong một ngày mà các ngôi sao của Barca đã thi đấu quá xuất sắc. 

images-15-2023-05-14T222210.433-679x375 (1)

Chức vô địch La Liga mùa giải 2022/23 cũng đánh dấu một chiến dịch thành công đối với vị thuyền trưởng Xavi khi đây là chiếc cúp thứ hai mà đội bóng chủ sân Camp Nou giành được trong mùa giải năm nay. Vào hồi tháng 1, Blaugrana đã đánh bại chính đại kình địch Real Madrid để giành Siêu cúp Tây Ban Nha.

Trái với niềm vui vô địch của Barca, Espanyol lại đối mặt với nguy cơ lớn phải xuống hạng khi hiện đứng thứ 19 với chỉ 31 điểm, kém vị trí an toàn của Valladolid và Cadiz tới bốn điểm. Ở các vòng đấu cuối cùng, Espanyol lần lượt đụng phải đụng độ với nhiều ông lớn như Rayo Vallecano, Atletico, Valencia và Almeria.

Sau trận đấu, ngay giữa thánh địa Estadio Cornellà-El Prat, các cầu thủ Barca xếp thành vòng tròn và nhảy múa ăn mừng chức vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ đã gặp phải một tình huống trớ trêu khi các cổ động viên Espanyol tràn xuống sân và đuổi đánh, ngăn chặn màn ăn mừng của thầy trò huấn luyện viên Xavi. May mắn thay, các ngôi sao của nhà tân vô địch đã di chuyển kịp thời xuống đường hầm và tránh được hành vi bạo lực của CĐV chủ nhà.

Theo dõi Sports442 trên