sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Xavi thừa nhận những ngột ngạt trong công việc, buồn vì cách đối xử của truyền thông Tây Ban Nha

Thứ bảy, 03/02/2024 20:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, vị thuyền trưởng của Barca - Xavi Hernandez đã chia sẻ về những ngột ngạt trong công việc của mình tại gã khổng lồ La Liga.

Cách đây không lâu, huấn luyện viên Xavi đã thông báo quyết định rời khỏi gã khổng lồ Barca vào cuối mùa giải, chấm dứt hành trình gần 2 năm với đội bóng chủ sân Camp Nou. Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalan thừa nhận ngột ngạt với cuộc sống từ thứ hai tới thứ sáu tại Tây Ban Nha và chỉ tận hưởng công việc của mình vào những ngày diễn ra trận đấu.

xavi-jpeg-1706896271-6734-1706896483
Xavi thừa nhận những ngột ngạt trong công việc, buồn vì cách đối xử của truyền thông Tây Ban Nha

“Tôi sẽ rời CLB sau 2 năm rưỡi và cảm thấy chẳng có sự đền bù nào cho công việc huấn luyện Barca” – Xavi bày tỏ. “Ở đây bạn phải chiến đấu với rất nhiều thứ. Bạn không thể tận hưởng cuộc sống hàng ngày và ngay cả những HLV thành công cũng cảm thấy như vậy. Ở những đội bóng khác, bạn luôn có sự bù đắp. HLV Jagoba Arrasate của Osasuna nói với tôi rằng ông ấy tận hưởng công việc từ thứ hai tới thứ sáu, còn tôi thì không. Đó là sự khác biệt lớn”

Vị thuyền trưởng Barca cũng so sánh với công việc tại những quốc gia khác: “Ở Anh hay Đức, tôi chắc chắn các HLV tận hưởng sự chuyên nghiệp. Đó cũng là những gì tôi nói với ngại chủ tịch một cách thành thực. Mọi thứ cần phải thay đổi.

Bên ngoài Tây Ban Nha, công việc của chúng tôi được đánh giá cao bởi những người thực sự làm việc ở lĩnh vực này. Mọi người chúc mừng chúng tôi vì những gì đã làm. Nhưng tại Tây Ban Nha, điều đó không được xem xét một cách xứng đáng”.

AP24027654185763-jpeg-3513-1706655497
Xavi thừa nhận những ngột ngạt trong công việc, buồn vì cách đối xử của truyền thông Tây Ban Nha

Mùa giải La Liga còn 16 vòng đấu nữa và Barca vẫn đang nuôi quyết tâm bảo vệ được chức vô địch. Huấn luyện viên Xavi vẫn hy vọng toàn đội có thể làm được điều gì đó: “Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải theo cách tốt nhất. Điểm số chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng, và công việc của tôi sẽ chấm dứt vào ngày 30/6. Bất cứ ai nói rằng các cầu thủ Barca đã buông đều không biết gì. Bạn chỉ có thể hiểu điều đó nếu bạn thực sự chơi bóng”.

Theo dõi Sports442 trên