sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Xavi bất ngờ trước quyết định 'quay xe' của La Liga trong vụ việc Vinicius

Thứ tư, 24/05/2023 16:58 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

HLV Xavi thể hiện sự ủng hộ đối với Vinicius trong vụ việc phân biệt chủng tộc, tuy nhiên, ông không đồng ý với quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ sau hành vi gây hấn của cầu thủ người Brazil.

Huấn luyện viên Barca, Xavi đã một lần nữa nhắc lại sự ủng hộ của ông dành cho Vinicius Junior sau khi ngôi sao người Brazil trở thành nạn nhân trong sự việc phân biệt chủng tộc, tuy nhiên, ông rấ ngạc nhiên trước quyết định hủy bỏ chiếc thẻ đỏ cho cầu thủ Real Madrid trong trận đấu với Valencia.

HLV Xavi bat ngo truoc quyet dinh 'quay xe' cua La Liga trong vu viec Vinicius
HLV Xavi bất ngờ trước quyết định 'quay xe' của La Liga trong vụ việc Vinicius

Sau khi sự việc diễn ra, các cầu thủ và quan chức La Liga đã nhanh chóng kêu gọi xử lý nghiêm vấn đề phân biệt chủng tộc vốn đang xảy ra nhức nhối tại giải bóng Tây Ban Nha. Để thể hiện sự ủng hộ đối với cầu thủ sinh năm 2000, trước các trận đấu diễn ra vào rạng sáng ngày 24 tháng 5 giữa Real Valladolid và Barcelona, Celta Vigo và Girona, các cầu thủ của cả hai bên cũng như các quan chức của trận đấu đã đứng sau các biểu ngữ với nội dung: "Phân biệt chủng tộc, hãy loại bỏ chúng khỏi bóng đá". 

Trước trận đấu giữa ​​Celta Vigo và Girona, ban tổ chức La Liga đã chia sẻ một clip trên tài khoản Twitter chính thức với thẻ bắt đầu bằng #£JUNTOSContraElRacismo (có nghĩa là: Cùng nhau chống phân biệt chủng tộc).

Cũng trong đoạn phim được lan truyền, một người hâm mộ được nhìn thấy đang giơ cao tấm bảng với nội dung "No Al Racismo" (Không phân biệt chủng tộc).

Trong khi đó, trong trận đấu giữa Valladolid và Barcelona, tiền đạo Raphinha của đội bóng đương kim vô địch La Liga đã cởi áo khi bị thay ra để thể hiện thông điệp ủng hộ Vinicius: "Chừng nào màu da còn quan trọng hơn độ sáng của mắt, thì sẽ có chiến tranh".

Vinicius duoc huy bo chiec the do trong tran dau voi Valencia
Vinicius được hủy bỏ chiếc thẻ đỏ trong trận đấu với Valencia

Sau rất nhiều những tranh cãi và sức ép dữ dội từ các phía, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã ra quyết định xóa tấm thẻ đỏ Vinicius phải nhận trong trận Real Madrid thua Valencia 0-1 ở vòng 35 La Liga. 

Trong khi đó, trước trận đấu đêm qua với Valladolid, huấn luyện viên Xavi đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với Vinicius, tuy nhiên, khi biết rằng cầu thủ này được hủy bỏ chiếc thẻ đỏ trước đó, vị chiến lược gia của đội bóng xứ Catalan đã tỏ ra vô cùng bất ngờ khi ông cho rằng án phạt nên có hiệu lực sau vụ xô xát của ngôi sao Real Madrid với tiền đạo Hugo Duro bên phía Valencia.

"Tôi không biết liệu việc rút thẻ đỏ của Vinicius Junior có công bằng hay không. Suy nghĩ của tôi là phân biệt chủng tộc nên bị lên án. Tuy nhiên, tôi ngạc nhiên khi án treo giò của Vinicius đã được gỡ bỏ bởi Vinicius đã gây hấn và đó là điều không thể nghi ngờ", vị thuyền trưởng của Barca cho biết. 

Theo dõi Sports442 trên