sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lộ thời điểm UEFA đưa ra phán quyết với Barcelona

Thứ ba, 11/04/2023 15:14 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

UEFA được cho là sẽ sớm đưa ra phán quyết về việc liệu Barcelona có bị cấm tham dự UEFA Champions League mùa tới hay không sau cáo buộc hối lộ trọng tài.

Barcelona đã bị các công tố viên buộc tội liên quan đến các khoản thanh toán của đội bóng này cho phó chủ tịch ủy ban trọng tài Tây Ban Nha.

Blaugrana đã bị cáo buộc duy trì mối quan hệ với Jose Maria Enriquez Negreira, trong đó "để đổi lấy tiền", vị chủ tịch ủy ban trọng tài Tây Ban Nha đã thực hiện các hành động dẫn đến việc "Barcelona được ưu tiên trong việc ra quyết định của trọng tài".

chu tich joan laporta phu nhan moi cao buoc lien quan toi barcelona
Chủ tịch Joan Laporta phủ nhận mọi cáo buộc liên quan tới Barcelona.

Công tố cho biết 7,3 triệu euro (6,46 triệu bảng) đã được câu lạc bộ trả cho DASNIL và NILSAT, hai công ty thuộc sở hữu của Negreira.

UEFA đã yêu cầu điều tra riêng về vụ việc vào tháng trước, với cơ quan bóng đá này có thể cấm các đội tham dự UEFA Champions League trong một mùa giải nếu họ bị phát hiện tham gia dàn xếp tỷ số theo quy định của giải đấu.

Theo tờ Marca của Tây Ban Nha, UEFA muốn các nhà điều tra tiến hành một quá trình nhanh chóng để giải quyết vụ việc trước khi mùa giải mới bắt đầu. Cơ quan này được cho là muốn đưa ra quyết định vào tháng 6 về tình trạng của Barcelona.

Điều này sẽ cho phép Barcelona có khả năng kháng cáo lên Cơ quan phúc thẩm của UEFA và Tòa án Trọng tài Thể thao, trong trường hợp CLB phán xét là có tội. Barcelona sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng UEFA Champions League năm sau, với việc CLB xứ Catalan hiện đang dẫn đầu La Liga và có nhiều hơn 12 điểm so với đội bóng xếp sau.

uefa du kien se quyet dinh barcelona vao thang 6
UEFA dự kiến sẽ đưa ra phán quyết với Barcelona vào tháng 6.

Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết ông đã được thông báo về mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

"Tôi đã được thông báo và tình hình đang cực kỳ nghiêm trọng. Nó nghiêm trọng đến mức, theo ý kiến ​​của tôi, đó là một trong những điều nghiêm trọng nhất trong lịch sử bóng đá mà tôi từng thấy", Ceferin nói với tờ Ekipa của Slovenia.

Ceferin cho biết ông không thể bình luận gì thêm về vụ việc, do cuộc điều tra đang được xử lý bởi một ủy ban độc lập.

Barcelona đã liên tục phủ nhận mọi hành vi sai trái hoặc xung đột lợi ích, nói rằng họ trả phí cho các báo cáo kỹ thuật về trọng tài nhưng chưa bao giờ cố gắng tác động đến quyết định của họ trong các trận đấu.

VIDEO: Tin bóng đá 10/4: Messi tiếp tục phá kỷ lục của CR7, Son Heung-Min thêm một lần làm rạng danh châu Á.

Theo dõi Sports442 trên