sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Khó tin: Man City đối mặt với nguy cơ vắng bóng tại Champions League mùa tới

Thứ ba, 30/01/2024 10:25 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Man City là nhà đương kim vô địch châu Âu, tuy nhiên, đội bóng này có thể bị cấm thi đấu ở Champions League mùa tới nếu không vô địch Premier League.

Theo tờ Mirror đưa tin, gã khổng lồ Man City có khả năng mất suất tham dự Champions League mùa tới nếu Girona vô địch La Liga ở mùa giải 2023/24 còn The Citizens không thể lên ngôi tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Đội bóng chủ sân Etihad đã góp mặt ở giải đấu hàng đầu châu Âu trong 13 năm liên tiếp cũng như lọt vào vòng loại trực tiếp của giải đấu nói trên trong 11 năm liên tiếp. Một chiến dịch Champions League mà không có nửa xanh thành Manchester, ít nhất là trong thời kỳ hiện đại, là điều không thể tưởng tượng được.

man-city-cup-inter-c1-522
Khó tin: Man City đối mặt với nguy cơ vắng bóng tại Champions League mùa tới

Theo đó, Man City và Girona là 2 trong số 13 CLB thuộc City Football Group (CFG) - tập đoàn sở hữu các đội bóng trên toàn cầu. CFG hiện sở hữu 47% cổ phần tại Girona. The Citizens và đội bóng của Tây Ban Nha cũng có mối liên hệ chặt chẽ khi Pere Guardiola, anh trai của Pep, hiện là chủ tịch của Girona, đồng thời sở hữu 16% cổ phần của câu lạc bộ.

Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, nếu hai đội bóng thuộc cùng chủ sở hữu đủ điều kiện tham dự cùng một giải đấu của UEFA, thì đội nào có thành tích cao nhất ở giải quốc nội sẽ giành được suất tham dự. 

Theo tình hình hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola hiện kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm, trong khi đó, Girona lại một lần nữa vượt mặt Real và Barca để vươn lên chiếm đỉnh bảng La Liga. Trong trường hợp, cả hai đều về đích vị trí giống nhau, ví dụ như cả Man City và Girona đều kết thúc mùa giải với vị trí nhì bảng thì đội bóng nào có hệ số xếp hạng cao hơn sẽ có suất tham dự Cúp C1. 

li200724-8935-1684717445
Khó tin: Man City đối mặt với nguy cơ vắng bóng tại Champions League mùa tới

Cần lưu ý rằng UEFA trước đây đã tìm ra cách giải quyết các vấn đề tương tự. Ví dụ, RB Leipzig và RB Salzburg đều thuộc sở hữu của tập đoàn Red Bull, tuy nhiên, cả hai đều có thể cùng nhau tranh tài ở Champions League trong những năm gần đây. Lý do bởi Salzburg đã thực hiện các bước để làm rõ sự tách biệt rõ ràng giữa họ và Leizpig bằng cách thay đổi nhân sự trong bộ máy ban lãnh đạo.

Theo dõi Sports442 trên