sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Nhánh đấu đầy 'duyên nợ' tại tứ kết UEFA Champions League

Thứ sáu, 17/03/2023 21:24 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau khi bốc thăm chia cặp vòng tứ kết UEFA Champions League khép lại, sự chú ý đổ dồn vào nhánh đấu đầy "duyên nợ" có sự xuất hiện của Real Madrid, Chelsea, Man City và Bayern Munich.

Real Madrid vs Chelsea

Thêm một lần nữa, những lá thăm may rủi đưa Real Madrid và Chelsea gặp nhau trong một trận đấu ở vòng knock-out UEFA Champions League. Còn nhớ ở vòng tứ kết mùa trước, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đã "lội ngược dòng" hạ gục The Blues với tổng tỉ số chung cuộc là 5-4.

Sau một năm thi đấu vào lúc này, Real Madrid vẫn đang cho thấy bản lĩnh của đội bóng hàng đầu tại châu Âu trong khi Chelsea đã sa sút không phanh. Việc thay đổi trên băng ghế chỉ đạo cũng mang tới nhiều khó khăn cho The Blues trong việc chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau và hơn hết, Graham Potter có tương đối ít kinh nghiệm chinh chiến tại UEFA Champions League.

duyen no tiep tục dua real madrid va chelsea doi dau nhau
Duyên nợ tiếp tục đưa Real Madrid và Chelsea đối đầu nhau.

Rõ ràng là "vết đau" thua trận thêm một lần nữa "nhói lại" với các CĐV của Chelsea nhưng rõ ràng là The Blues vẫn có những cơ hội riêng của mình trong việc mang về tấm vé tiến bước vào vòng đấu tiếp theo. Nên nhớ, trong quá khứ không ít lần các HLV "chân ướt chân ráo" tiếp quản đội chủ sân Stamford Bridge nhưng đã mang tới thành công có thể kể đến như Thomas Tuchel hay Roberto Di Matteo.

Đương nhiên trong cặp đấu này, Real Madrid là cái tên được đánh giá có đẳng cấp cao hơn nhưng không vì thế mà họ được phép chủ quan bởi Chelsea rõ ràng sở hữu một đội hình cực kỳ chất lượng. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cần phải thể hiện bản lĩnh của "quý ngài Champions League".

Man City vs Bayern Munich

Đây là cặp đấu mà "duyên nợ" không đến từ việc đối đầu giữa hai đội bóng mà HLV Pep Guardiola sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ. Ngoài ra, đây cũng là một trận đấu hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn giữa hai vị chiến lược gia hàng đầu trên thế giới về mặt chiến thuật.

Chưa kể đến đôi bên cũng sở hữu những cá nhân kiệt xuất trong đội hình có thể tạo ra sự khác biệt. Rõ ràng là cặp đấu này hứa hẹn sẽ cực kỳ khó đoán và có nhiều bất ngờ xuất hiện.

man city va bayern munich la cap dau hua hen dinh cao ve mat chien thuat
Man City và Bayern Munich là cặp đấu hứa hẹn đỉnh cao về mặt chiến thuật.

Ngoài ra, Erling Haaland cũng sẽ có cơ hội để tạo nên sự khác biệt trong cặp đấu này khi trước đó họ từng phải nhận thất bại rất nhiều lần mỗi khi đối đầu với Bayern Munich ở quãng thời gian còn chơi dưới màu áo của Dortmund. Còn với Bayern Munich, muốn vô địch họ phải vượt qua tất cả.

Hai đội thắng trong các cặp đấu nói trên sẽ gặp nhau ở trận bán kết và cái tên nào có mặt ở trận đấu này đều cho thấy bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình. Man City/Bayern Munich rõ ràng sẽ không muốn phải đối đầu với Real Madrid - đội bóng được coi là "ông kẹ" ở UEFA Champions League.

Dẫu vậy thì bất kể cặp đấu bán kết có là màn đối đầu giữa hai cái tên nào thì đó đều được coi là "chung kết sớm" của UEFA Champions League mùa này.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên