sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thanh lọc lực lượng mạnh mẽ, hé lộ 13 cái tên phải rời Man Utd

Thứ ba, 11/04/2023 09:21 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Kỳ chuyển nhượng hè chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là sẽ mở cửa và Man Utd đang bắt đầu có những động thái cụ thể hơn trong việc tìm kiếm tân binh cũng như thanh lọc lực lượng.

Theo Daily Mail, Man Utd sẽ bắt đầu chiến dịch thanh lọc lực lượng mạnh tay của mình bằng việc sẵn sàng chia tay tới 13 cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag. Ngoài ra, chiến lược gia người Hà Lan được cho là cũng muốn mang về thêm 5 tân binh ở nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo cắm, tiền vệ trung tâm, hậu vệ phải, trung vệ và cuối cùng có thể là thủ môn.

man utd thanh loc luc luong mot cach manh me
Man Utd thanh lọc lực lượng một cách mạnh mẽ.

Mặc dù có thể Man Utd sẽ có chủ mới và nhận về một khoản tiền đầu tư lớn cho công tác chuyển nhượng nhưng với việc đội hình đang khá chật chội cùng quỹ lương lớn, Quỷ Đỏ vẫn sẽ cần phải cắt giảm nhân sự hoặc ít nhất là đàm phán giảm lương để phù hợp với các nguyên tắc của luật công bằng tài chính. Tuy nhiên phương án bán người có vẻ sẽ là hợp lý hơn cả.

Cái tên nhận được sự quan tâm lớn bởi các đội bóng khác là Anthony Elanga khi có hơn 12 câu lạc bộ muốn có sự phụ vụ của cầu thủ người Bỉ và cầu thủ này cũng đã sẵn sàng cho việc rời Man Utd để được ra sân nhiều hơn. Có thể trong mùa giải kế tiếp, Elanga sẽ được ra đi dưới dạng cho mượn tới một đội bóng nào đó tại Premier League.

Trong khi đó, Eric Bailly đã thể hiện thực sự tệ trong màu áo của Marseille dưới dạng cho mượn. Một khoản phí 5 triệu bảng sẽ được kích hoạt sau 19 trận đấu ở giải VĐQG nhưng theo các nguồn tin, đại diện nước Pháp rất muốn trả cầu thủ này trở lại Man Utd. Quỷ Đỏ chắc chắn sẽ tìm cách bán cầu thủ này cho các đội bóng khác.

Những dấu hỏi về tương lai của những Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Alex Telles, Donny van de Beek, Brandon Williams và Anthony Martial.

Harry Maguire vẫn đang thể hiện thái độ chuyên nghiệp và bản thân cầu thủ này cũng thi đấu không quá tệ mỗi khi được ra sân nhưng cầu thủ người Anh được cho là không phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag. Do đó, khả năng ra đi tìm bến đỗ mới của Maguire cũng là khá cao.

hlv erik ten hag muon man utd mang ve them 5 tan binh
HLV Erik ten Hag muốn Man Utd mang về thêm 5 tân binh.

Anthony Martial vẫn luôn là cái tên được HLV Erik ten Hag yêu thích ở vị trí trung phong cắm nhưng với việc cầu thủ này dính chấn thương quá nhiều khiến cho mọi kế hoạch của vị chiến lược gia người Hà Lan bị đảo lộn khá nhiều. Chưa kể, mức lương 250.000 bảng/tuần của cầu thủ này cũng là khá cao hiện tại. Đó là lý do vì nếu như nhận được mức giá hợp lý, Quỷ Đỏ hoàn toàn có thể bán đi chấn sút người Pháp này.

Sự trở lại của Amad Diallo sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với Sunderland là rất rõ ràng và với màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội thể hiện. Điều đó đồng nghĩa với việc Facundo Pellistri có thể được cho mượn để có thêm kinh nghiệm sau khi hợp đồng mới được ký kết.

Alex Telles, Donny van de Beek, Brandon Williams, Scott McTominay và Victor Lindelof đều có tương lai bất định tại Man Utd nhưng khả năng 3 cái tên này ra đi là cực kỳ cao. Ngoài ra, Phil Jones nhiều khả năng cũng sẽ rời Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

VIDEO: Tin bóng đá 10/4: Messi tiếp tục phá kỷ lục của CR7, Son Heung-Min thêm một lần làm rạng danh châu Á.

Theo dõi Sports442 trên