sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

De Bruyne rực sáng, Man City tạo nên cột mốc lịch sử ở Champions League

Thứ tư, 14/02/2024 08:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

De Bruyne góp công lớn trong chiến thắng của Man City trước Copenhagen, qua đó giúp đội nhà đi vào lịch sử Champions League (Cúp C1 châu Âu).

Rạng sáng 14/2 (giờ Việt Nam), Man City đối đầu với Copenhagen tại lượt đi vòng 1/8 Champions League (Cúp C1 châu Âu) 2023/24. 

Dù phải thi đấu trên sân khách, song Man City nhanh chóng tạo thế trận một chiều với tỷ lệ cầm bóng 75%, 26 lần dứt điểm, 12 trong số đó đi trúng đích cùng số đường chuyền gấp khoảng 4 lần chủ nhà Copenhagen (833 so với 213).

Phút 11, Kevin De Bruyne nhận đường chuyền ngược của Phil Foden rồi tung cú sút chéo góc, găm bóng vào góc thấp không cho thủ môn Copenhagen cơ hội cản phá.

de bruyne
De Bruyne góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Man City trước Copenhagen

Phút 34, Ederson mắc sai lầm hiếm hoi, Mattsson từ rìa vòng cấm tự tin vuốt trái bóng vào góc trên cùng, gỡ hòa cho Copenhagen.

Tuy nhiên, Manchester City vẫn đã tái lập thế dẫn bàn trước khi hiệp 1 kết thúc. Bernardo Silva đã lẻn xuống và tung ra một cú sút khéo léo nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách và người chọc khe tuyệt vời cho Silva chính là De Bruyne.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục làm chủ thế trận. Họ tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn, nhưng cả hai cú sút từ tầm xa của De Bruyne và Doku đều bị thủ môn Grabara chặn đứng. Ngoài ra, nỗ lực của Haaland cũng không thành công.

Trước khi trận đấu kết thúc, De Bruyne đã toả sáng đúng lúc với đường chuyền hoàn hảo để Foden dễ dàng sút bóng vào chính giữa khung thành ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

man city
Man City đi vào lịch sử Cúp C1 với chiến thắng trước Copenhagen

Với việc đánh bại Copenhagen ở trận này, Manchester City đã có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp. Theo Opta, đây là chuỗi trận thắng dài nhất của một CLB Anh tại đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Ngoài ra, Man City còn tạo thêm một kỷ lục khác, khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi 3 bàn trở lên trong 7 trận liên tiếp tại một kỳ Champions League. Trước đó, thầy trò Pep Guardiola đã ghi 3 bàn trở lên trong cả 6 trận tại vòng bảng. Và "Nạn nhân" thứ 7 của nhà ĐKVĐ Premier League là Copenhagen.

Theo dõi Sports442 trên