sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Pep Guardiola dành lời 'có cánh' cho Thomas Tuchel trước đại chiến

Thứ ba, 11/04/2023 11:38 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Pep Guardiola đã dành những lời lẽ ca ngợi Thomas Tuchel trong buổi họp báo trước trận đấu của Man City với Bayern Munich ở tứ kết UEFA Champions League.

Man City sẽ có màn tiếp đón Bayern Munich trên sân nhà Etihad ở trận đấu lượt đi vòng tứ kết UEFA Champions League.

Bayern Munich gần đây đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, với việc cựu Thomas Tuchel được bổ nhiệm để tiếp quản đội bóng từ tay của Julian Nagelsmann. Trong quá khứ, Thomas Tuchel và Pep Guardiola từng đối đầu nhau ở Bundesliga và sau này tiếp tục chạm trán nhau tại Premier League và UEFA Champions League.

pep guardiola ca ngoi thomas tuchel truoc dai chien
Pep Guardiola ca ngợi Thomas Tuchel trước đại chiến.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về người đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến.

"Anh ấy rất sáng tạo với khả năng xây dựng và kết nối tốt", Pep nói.

"Anh ấy đến Paris và đã làm rất tốt, không chỉ vô địch giải VĐQG mà còn lọt vào chung kết UEFA Champions League, cách họ chơi rất hay và Chelsea anh ấy đã làm rất tốt".

Trước mỗi trận đấu, Pep Guardiola nghiên cứu rất chi tiết lối chơi của đối thủ. Tuy nhiên, với việc Thomas Tuchel mới chỉ dẫn dắt Bayern Munich được vài tuần, có rất ít thông tin về việc chiến lược gia người Đức sẽ vận hành đội bóng này như thế nào.

Mặc dù vậy, Pep Guardiola cho rằng không có quá nhiều sự khác biệt giữa lối chơi của Thomas Tuchel và Julian Nagelsmann nhưng thừa nhận rằng Bayern Munich có thể tạo ra bất ngờ trong đội hình của họ.

"Cả [Tuchel và Nagelsmann] đều rất sáng tạo với lối chơi của họ", Pep chia sẻ.

"Chúng tôi thấy với Tuchel, có thể họ sẽ làm được điều gì đó mới mẻ vào ngày mai. Chúng tôi sẽ cố gắng tìm ra chất lượng mà họ có trong tất cả các vị trí".

ca hai tung doi dau nhau kha nhieu lan trong qua khu
Cả hai từng đối đầu nhau khá nhiều lần trong quá khứ.

"Thật khó để chơi với Bayern Munich của Julian Nagelsmann và Thomas Tuchel. Chúng tôi sẽ tập trung vào những gì chúng tôi phải cải thiện để làm tốt vào ngày mai".

Erling Haaland đã ghi 44 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Man City và hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại UEFA Champions League năm nay với 10 pha lập công cho đến nay.

Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng cho biết Erling Haaland đã mang tới nhiều điều cho Man City nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha hy vọng sự tiến bộ của The Citizens còn phụ thuộc vào sự chắc chắn trong khâu phòng ngự.

"Anh ấy rất quan trọng đối với chúng tôi, tôi không thể phủ nhận ảnh hưởng", Pep nói thêm.

"Điều đó cũng giống như việc anh ấy có thể giúp chúng tôi ở đây tại UEFA Champions League cũng như đồng thời giành chức vô địch Premier League và FA Cup trong tương lai".

VIDEO: Tin bóng đá 10/4: Messi tiếp tục phá kỷ lục của CR7, Son Heung-Min thêm một lần làm rạng danh châu Á.

Theo dõi Sports442 trên