sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Dính bê bối, Barcelona có nguy cơ bị tước danh hiệu

Thứ tư, 15/03/2023 11:03 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Đã xuất hiện những thông tin cho rằng Barcelona có thể đã trả hàng triệu euro để hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài trong vài năm và nguy cơ sẽ phải đối mặt với án phạt rất nặng.

Các công tố viên cho biết Barcelona đã trả tới 7,3 triệu euro từ năm 2001-2018 cho công ty của José María Enríquez Negreira - người từng làm việc trong ủy ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha từ năm 1994-2018. Ngoài ra, còn có những cáo buộc về việc đội chủ sân Spotify Camp Nou tham nhũng trong thể thao, quản lý gian lận và làm giả tài liệu thương mại.

barcelona bi cao buoc hoi lo trong tai
Barcelona bị cáo buộc hối lộ trọng tài.

Các công tố viên cho biết có đủ bằng chứng để tin rằng Rosell và Bartomeu, người điều hành Barcelona trong các nhiệm kỳ liên tiếp từ 2010-2020, đã “đạt được một thỏa thuận miệng, bí mật” với Enríquez Negreira để đổi lấy tiền, thực hiện các hành vi chăm sóc, ủng hộ Barcelona trong quá trình ra quyết định của các trọng tài ở các trận đấu của Blaugrana.

Ngay sau đó, những cơ quan điều tra có thẩm quyền đang bắt đầu điều tra làm rõ vụ việc này. Rõ ràng là nếu như quá trình xác minh đưa ra kết luận là Barcelona có tội, đội bóng này chắc chắn sẽ phải chịu những hình phạt rất nặng của cả UEFA lẫn FIFA.

Theo ông Joan Maria Xiol, chủ tịch Tòa án thể thao Catalan cho biết, Barcelona có thể sẽ phải đối mặt với viễn cảnh xuống hạng hoặc bị tước danh hiệu vì vụ "bê bối" lần này.

"Khả năng xuống hạng là hoàn toàn có thể diễn ra", Joan Maria Xiol cho biết.

"Nếu có bằng chứng bất thường, họ có thể có thẩm quyền hành động. Một trong những hình phạt có thể sẽ là tước danh hiệu của Barcelona".

tuong lai mit mo dang cho don barcelona
Tương lai mịt mờ đang chờ đón Barcelona.

Đối với Barcelona, họ vẫn chưa giải thích đầy đủ về mối quan hệ của với Enríquez Negreira. Đội bóng xứ Catalan cho biết họ đã thuê một công ty độc lập để thực hiện cuộc điều tra của riêng mình và dự kiến ​​​​sẽ đưa ra một kết luận chi tiết hơn về những gì đã xảy ra.

Chủ tịch Joan Laporta cho biết, "Barcelona vô tội trước những cáo buộc và là nạn nhân của một chiến dịch nhằm làm tổn hại đến danh dự của chúng tôi".

Ngoài ra, cựu chủ tịch của Barcelona là Josep Bartomeu cũng phủ nhận hành vi sai trái và nói với tờ ABC rằng Enríquez Negreira "không có quyền đối với các trọng tài."

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên