sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Man Utd chốt giá bán 'tiền vệ đa năng' cho Newcastle

Chủ nhật, 09/04/2023 21:00 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man Utd đã đưa ra mức giá 50 triệu bảng cho Scott McTominay trong bối cảnh đang có những sự quan tâm lớn dành cho tiền vệ người Scotland tới từ Newcastle.

Newcastle sẽ phải bỏ ra 50 triệu bảng để có được chữ ký của Scott McTominay từ Man Utd theo nguồn tin từ Daily Star.

Đó là cái giá được cho là khá cao đối với tiền vệ của Quỷ đỏ mặc dù thực tế cầu thủ này vẫn là cái tên dự bị nhiều hơn là đá chính thường xuyên dưới thời HLV Erik ten Hag. Tiền vệ 26 tuổi này đã lọt vào tầm ngắm của Newcastle một thời gian và HLV Eddie Howe của Newcastle tin rằng Scott McTominay sẽ là sự bổ sung lý tưởng trong mùa giải tới.

man utd muon 50 trieu bang cho scott mcTominay
Man Utd muốn 50 triệu bảng cho Scott McTominay.

Cầu thủ người Scotland đã thể hiện phẩm chất của mình trong kỳ nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua khi anh ấy ghi 4 bàn ở 2 trận đấu thuộc vòng loại Euro 2024, với cú đúp vào lưới cả Đảo Síp và Tây Ban Nha. Vừa qua, Scott McTominay cũng là người ghi bàn mở tỷ số cho Man Utd vào lưới Everton trong chiến thắng 2-0 của Quỷ Đỏ.

Mặc dù HLV Erik ten Hag đã để Scott McTominay đá chính trong 4 trận đấu gần đây nhất của Man Utd, nhưng đó là trong trường hợp Casemiro bị treo giò. Ngoài ra, với việc Christian Eriksen đã sung sức trở lại sau quãng thời gian chấn thương và cả Casemiro cũng đã trở lại, khả năng Scott McTominay tiếp tục quay lại làm bạn với băng ghế dự bị là cực kỳ cao. 

Thất vọng về thời gian thi đấu hạn chế đó, Scott McTominay - người đã có hơn 200 lần ra sân kể từ khi ra mắt Man Utd đang tính tới phương án ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè tới với Newcastle là điểm đến khả dĩ.

Chích Chòe đang trong cuộc đua giành suất tham dự đấu trường UEFA Champions League và cần tăng cường sức mạnh trước mùa giải tới. Trong trường hợp Newcastle nằm trong top 4 sau khi mùa giải năm nay kết thúc, Scott McTominay sẽ được chơi bóng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa sau và bản thân cầu thủ này cũng sẽ mang tới kinh nghiệm thi đấu tại đây cho đoàn quân của HLV Eddie Howe. 

hlv erik ten hag muon man utd manh tay trong viec thanh ly luc luong
HLV Erik ten Hag muốn Man Utd mạnh tay trong việc thanh lý lực lượng.

Trong khi đó, giám đốc bóng đá của Newcastle là Dan Ashworth, đang bận rộn với việc tìm kiếm các cầu thủ phù hợp cho đội bóng. Đội ngũ tuyển trạch của Chích Chòe cũng làm việc cật lực để đảm bảo một kỳ chuyển nhượng diễn ra thuận lợi và đúng với những mong muốn của HLV Eddie Howe. 

Đối với bản thân Scott McTominay, cầu thủ này sẽ được ra sân nhiều hơn và thể hiện khả năng của mình. Trong khi đó, Newcastle cũng rất cần một cầu thủ đa năng như tiền vệ người Scotland ở khu vực giữa sân và rõ ràng là McTominay được HLV Eddie Howe coi là bản hợp đồng rất lý tưởng.

Cuối cùng là với Man Utd, Quỷ Đỏ cần thanh lý bớt cầu thủ để chiêu mộ thêm các ngôi sao phù hợp với triết lý của HLV Erik ten Hag và bản thân vị chiến lược gia người Hà Lan cũng nhấn mạnh rằng đội chủ sân Old Trafford cần phải "tàn nhẫn" hơn trong việc cải tổ lực lượng.

Rõ ràng nếu thương vụ này xảy ra sẽ là tốt cho cả 3 bên.

VIDEO: Tin bóng đá 8/4: MU chia nửa vui buồn ở trận gặp Everton, HLV Frank Lampard sẵn sàng cho thử thách mới tại Chelsea

Theo dõi Sports442 trên