sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trước đại chiến Bayern, Pep khẳng định tầm quan trọng của Haaland

Thứ ba, 11/04/2023 13:36 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những chia sẻ về tầm ảnh hưởng của Erling Haaland trong đội hình của Man City ở mùa giải năm nay.

Erling Haaland đã mang về 30 bàn thắng ở Premier League sau 27 lần ra sân ở mùa giải năm nay và tính riêng trên mọi đấu trường, tiền đạo người Na Uy đã có được 44 pha lập công của Man City. Nên nhớ rằng tại UEFA Champions League, Haaland cũng đang sở hữu cho mình 10 bàn thắng sau 6 trận đấu.

Erling Haaland đã đối mặt với Bayern Munich 7 lần trong quãng thời gian còn khoác áo Borussia Dortmund, ghi được 5 bàn thắng. Đó là lý do vì sao HLV Pep Guardiola đặt hy vọng tiền đạo ngôi sao của The Citizens có thể đưa đội chủ sân Etihad tiến một bước gần hơn tới vinh quang UEFA Champions League.

pep guardiola noi ro tam quan trong cua erling haaland
Pep Guardiola nói rõ tầm quan trọng của Erling Haaland.

"Erling rất quan trọng đối với chúng tôi," Pep nói. 

"Tôi không thể phủ nhận những bàn thắng và tầm ảnh hưởng. Anh ấy đến để giúp chúng tôi có mặt ở đây tại UEFA Champions League, nhưng đồng thời giúp chúng tôi ở Premier League và FA Cup".

"Chúng tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng trong nhiều năm ở Champions League. Trước Monaco, chúng tôi ghi 6 bàn và bị loại. Trước Tottenham, chúng tôi ghi 4 bàn và bị loại. Chúng tôi đã ghi 4 bàn vào lưới Madrid và bị loại".

"Tôi luôn có cảm giác rằng chúng tôi đã ghi bàn với số 9 ảo, với Sergio Aguero, Gabriel Jesus, với Erling. Chúng tôi luôn ghi bàn. Đó không phải là vấn đề".

Vấn đề của Man City ở giai đoạn sau của UEFA Champions League nằm ở hàng phòng ngự hay mắ sai sót trong những thời điểm quan trọng. Mùa giải trước, Man City đã dẫn trước Real Madrid trong cả hai lượt trận ở vòng bán kết năm ngoái nhưng sau đó họ đều để đối phương có thời cơ rút ngắn tỉ số hoặc san lấp khoảng cách.

Trong bối cảnh đó, Pep Guardiola thừa nhận Man City cần phải phòng ngự tốt hơn nếu như muốn có hy vọng đi tiếp tại UEFA Champions League. 

chien luoc gia nguoi tay ban nha muon man city choi phong ngu chat che hon
Chiến lược gia người Tây Ban Nha muốn Man City chơi phòng ngự chặt chẽ hơn.

"Tấn công tốt hơn và bảo vệ những gì bạn phải bảo vệ", Pep nói thêm.

"Trong những trận chiến này, chúng tôi cạnh tranh với chính mình. Ngay khi bắt đầu trò chơi, chúng tôi phải thể hiện hết sức mình. Mọi người, ở mọi bộ phận, phải tập trung vào những gì chúng tôi đang làm và những gì chúng tôi phải làm".

Pep Guardiola trong quá khứ từng để thua trận chung kết UEFA Champions League trước Chelsea của Thomas Tuchel vào năm 2021. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định ông không bị ám ảnh bởi trận thua đó, nhưng thừa nhận Man City đã không làm đủ tốt để giành chiến thắng: "Tôi rất buồn nhưng tôi chúc mừng anh ấy và Chelsea vì chiến thắng", Pep chia sẻ.

"Tôi đã xem lại trận đấu một tháng sau đó. Nó không tệ như tôi nghĩ, nhưng đồng thời đó cũng không phải là một màn trình diễn đủ tốt để giành chiến thắng. Đó là một trận đấu chặt chẽ. Vì vậy, hãy quên nó đi và bắt đầu lại".

VIDEO: Tin bóng đá 10/4: Messi tiếp tục phá kỷ lục của CR7, Son Heung-Min thêm một lần làm rạng danh châu Á.

Theo dõi Sports442 trên