sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Mâu thuẫn đỉnh điểm với La Liga, Barcelona bị yêu cầu hủy hợp đồng với Gavi

Thứ ba, 14/03/2023 14:37 (GMT+7)

Đội chủ sân Camp Nou mới đây đã nhận thông tin sốc về tiền vệ Gavi, khi cầu thủ này bị hủy bỏ bản hợp đồng và không được đăng ký vào đội một của CLB.

Barcelona những ngày này đang phải đối mặt với vấn đề lớn ngoài sân cỏ liên quan tới cáo buộc hối lộ trọng tài. Không chỉ có vậy, mới đây, họ còn vừa phải đón nhận tin không vui liên quan tới ngôi sao trẻ của đội bóng này.

Hồi tháng 9/2022, Gavi ký hợp đồng chuyên nghiệp với Barca với thời hạn kéo dài tới năm 2026 và được đăng ký là cầu thủ đội một. Anh cũng chuyển từ áo số 30 thành số 6 - số áo từng thuộc về HLV đương nhiệm của Barca Xavi.

Tới tháng 1/2023, ban tổ chức La Liga không cho Barca đăng ký hợp đồng mới với tiền vệ Tây Ban Nha cho phần còn lại của mùa giải, bởi CLB này không đáp ứng được những quy định liên quan đến tài chính.

Gavi
Hợp đồng giữa Gavi và Barcelona có thời hạn đến năm 2026 đã bị hủy bỏ

Điều đó có nghĩa, tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn được xác định là cầu thủ thuộc đội trẻ, đeo lại chiếc áo số 30 và bản hợp đồng hiện tại chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Nếu muốn giữ chân Gavi, Barcelona cần phải giải quyết vấn đề tài chính, hoặc đơn giản là hy sinh một cầu thủ khác.

Trong trường hợp Barcelona vô địch La Liga mùa giải này, Gavi sẽ không được công nhận bởi anh được xác định không phải cầu thủ thuộc đội một. Phía La Liga cho biết, nguyên nhân là bởi Barca đã nộp giấy tờ sau thời hạn quy định.

Bản hợp đồng hiện tại của anh và Barcelona chỉ còn thời hạn đến cuối mùa giải này thay vì đến năm 2026. Nếu mọi thứ không được giải quyết sớm, cầu thủ 18 tuổi có thể ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trang báo ESPN cho biết, Barcelona đã xác nhận rằng họ gửi các thủ tục đúng thời hạn và hiện đã gửi đơn kháng cáo lên tòa án Barcelona về trường hợp này. Cũng theo trang này, Gavi đã cam kết ở lại với Barcelona, ít nhất là trong 4 mùa giải tiếp theo.

Gavi
Gavi phải trở về khoác áo số 30

Hiện tại, Barcelona phải cắt giảm chi phí 200 triệu euro nếu muốn đăng ký cầu thủ ở đội 1. Đội đã thu về 4 triệu euro khi chia tay 3 cầu thủ bao gồm Memphis Depay (sang Atletico Madrid), Hector Bellerin (sang Sporting Lisbon) và Pique (giải nghệ) nhưng nó là quá ít so với yêu cầu trên.

Cũng cần phải nhấn mạnh rằng, cách đây không lâu chủ tịch La Liga là ông Javier Tebas từng tuyên bố Barca sẽ bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Hè nếu không xoay đủ 200 triệu euro để đáp ứng các quy định về tài chính.

VIDEO: Đánh nhau như Hồng Kông ở giải bóng đá Trung Quốc

Theo dõi Sports442 trên