sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

'Thần đồng' U22 Thái Lan được cựu vương Ngoại hạng Anh mời sang thi đấu

Thứ hai, 10/04/2023 15:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Suphanat Mueanta - cầu thủ được mệnh danh là "thần đồng" của bóng đá trẻ Thái Lan đã nhận được lời mời ký hợp đồng từ đội bóng thuộc giải Ngoại hạng Anh.

Theo Ball Thai, tiền vệ Suphanat Mueanta vừa nhận lời mời ký hợp đồng chính thức từ CLB Leicester City - đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Đây là thành quả sau nhiều nỗ lực đưa cầu thủ này sang châu Âu thi đấu của CLB chủ quản Buriram United.

Tuy nhiên, Suphanat sẽ không gia nhập "Bầy cáo" ngay lập tức. Thay vào đó, tiền đạo người Thái Lan sẽ sang Bỉ để đầu quân cho OH Leuven, đội bóng có chung tập đoàn sở hữu với Leicester.

Đây là bước hoàn toàn hợp lý và cần thiết để Suphanat có thể được cấp giấy phép lao động tại Anh trước khi chính thức gia nhập CLB Leicester.

suphanat
Suphanat được CLB Leicester City mời ký hợp đồng

Theo kế hoạch, Suphanat sẽ lập tức bay sang châu Âu ngay sau khi mùa giải Thai League 1 kết thúc. Điều này đồng nghĩa với việc tiền đạo sinh năm 2002 sẽ không tham dự SEA Games 32 cùng U22 Thái Lan.

Trước đó, Suphanat được tạo điều kiện tối đa để từng bước tiến tới ước mơ thi đấu trên sân cỏ châu Âu. Theo đó, anh từng được Buriram United gửi sang tập huấn tại Anh hai lần tại đội U23 Leicester City, thậm chí còn có dịp được tập luyện cùng đội một Leicester, dưới sự chứng kiến của HLV Brendan Rodgers.

Khi đó, Suphanat để lại dấu ấn lớn và được đánh giá cao. Tiêu biểu là việc Chủ tịch Leicester City, ông Aiyawat Srivaddhanaprabha, khẳng định rằng tiền đạo trẻ người Thái Lan đủ trình độ chơi bóng tại châu Âu.

suphanat mueanta
Suphanat sẽ không tham dự SEA Games 32 cùng U22 Thái Lan

Suphanat Mueanta được mệnh danh là "thần đồng" của bóng đá Thái Lan. Ngay từ khi 17 tuổi, cầu thủ này đã được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan. Tính đến thời điểm hiện tại, Suphanat được trao cơ hội ra sân 12 lần cho "Voi chiến" và đóng góp 4 bàn thắng.

Trong màu áo Buriam United, Suphanat cũng để lại ấn tượng lớn với 11 bàn thắng cùng 13 pha kiến tạo trên tất cả các đấu trường.

Bởi vậy, sự thiếu vắng Suphanat sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đội hình của U22 Thái Lan tại SEA Games. Dẫu vậy, HLV Issara Sritaro vẫn bày tỏ sự tự tin và tuyên bố rằng sẽ có được lực lượng mạnh nhất của U22 Thái Lan tại kỳ Đại hội năm nay.

(VIDEO: HIGHLIGHTS ĐTGQ Lào vs U23 Thái Lan - Sao châu Âu đẳng cấp)
Theo dõi Sports442 trên