sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

XONG! Mikel Arteta chính thức mất niềm tin vào một số cầu thủ Arsenal sau trận thua Porto

Thứ năm, 22/02/2024 15:57 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Theo Walcott thì HLV Mikel Arteta có vấn đề về niềm tin với một số cầu thủ Arsenal sau trận thua Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Arsenal vừa có chuyến làm khách trên sân của Porto ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Pháo thủ nhập cuộc chủ động, họ kiểm soát bóng tới 70%, thế nhưng lại không có quá nhiều cơ hội rõ ràng. Trong suốt trận đấu Arsenal dứt điểm 7 lần, không trúng đích lần nào. 

Porto đã đọc vị thành công Arsenal. Họ kìm tỏa đối thủ bằng cách khiến trận đấu liên tục bị gián đoạn. Với cách này, chủ nhà bẻ gãy được nhịp độ chơi bóng của đối thủ. Porto mang vào trận đấu thứ bóng đá rất khó chịu, khiến Arsenal trở nên tức tối nhưng không làm gì được. Trong hiệp hai, đoàn quân của Arteta liên tục vẫy tay giận dữ để phản đối các quyết định của trọng tài Serdar Gozubuyuk. 

Galeno là người định đoạt trận đấu với một cú sút miễn chê ở ngoài vòng cấm ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Thất bại này tất nhiên không phải là tham họa của Arsenal, bởi họ vẫn còn trận lượt về trên sân nhà. 

0_GettyImages-2021276152
Arsenal cho thấy đội hình của họ vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề sau trận thua Porto

Có thể thấy, Champions League hoàn toàn khác với Premier League. Vòng đấu loại trực tiếp của sân chơi cao nhất cấp CLB châu lục lại càng không giống với bất kỳ giải đấu nào. Và giải đấu này là một thứ gì đó rất mới với Arsenal.

Theo Walcott thì sau trận thua này, HLV Mikel Arteta đã nảy sinh vấn đề về niềm tin với một số cầu thủ Arsenal. Anh nói: “Arsenal có Mohamed Elneny, Fabio Vieira, Emile Smith Rowe, Reiss Nelson và Eddie Nketiah, trên băng ghế dự bị, nhưng không một ai được tung vào sân ở những phút cuối. 

Martinelli có thể mệt mỏi, cậu ấy đã hoạt động hết công suất, cậu ấy đã làm việc rất chăm chỉ và đối đầu liên tục với hậu vệ cánh của đối thủ. Martinelli chuyền thiếu quan sát, mất bóng dẫn đến bàn thắng của Porto.

Tôi đặt câu hỏi về Arteta, Martinelli đã chơi từ đầu trận và có lẽ cậu ấy cần được thay thế ở những phút cuối. Mikel có tin tưởng các cầu thủ không? Ông ấy có quá nhiều lựa chọn trên băng ghế dự bị, nhưng duy nhất Jorginho được trao cơ hội”.

Theo dõi Sports442 trên