sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

CHÍNH THỨC: Zlatan Ibrahimovic tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi 41

Thứ hai, 05/06/2023 08:33 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã thông báo sẽ giải nghệ sau trận AC Milan thắng Hellas Verona 3-1 ở vòng hạ màn Serie A.

Sau một mùa giải bị chấn thương liên tục đeo bám, cầu thủ Zlatan Ibrahimovic đã nói lời từ giã sự nghiệp sân cỏ sau khi hợp đồng của anh và AC Milan sẽ chính thức hết hạn vào tháng 6 tới đây. Đáng chú ý, ngôi sao người Thụy Điển còn tiết lộ rằng bản thân đã giữ kín việc giải nghệ mà không thông báo cho bất kỳ một ai, kể cả gia đình.

i (8) (1)
CHÍNH THỨC: Zlatan Ibrahimovic tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi 41

Trong hai mùa giải gắn bó tại đội bóng chủ sân San Siro, Ibrahimovic đã ghi được 93 bàn thắng sau 163 lần ra sân. Vào năm 2022, ngôi sao sinh năm 1981 cùng "Rossonerri" đã giương cao chiếc cúp vô địch Serie A sau lần đầu tiên từ 11 năm trước đó. Tuy nhiên, tại chiến dịch năm nay, cầu thủ 41 tuổi đã phải liên tục vật lộn với chấn thương và chỉ ra sân 4 trận mùa này cho Milan.

Trong ngày phải nói lời giã từ với sự nghiệp sân cỏ, tiền đạo người Thụy Điển đã rơm rớm nước mắt bên đường biên khi các cổ động viên Milan giương cao một biểu ngữ khổng lồ với dòng chữ "Tạm biệt" và hô vang tên anh. 

Bên cạnh đó, sau khi trận đấu với Hellas Verona kết thúc, ban lãnh đạo đội bóng còn dành riêng cho cầu thủ này một buổi lễ đặc biệt khi các cầu thủ và nhân viên của Milan đã tạo nên một hàng rào danh dự khi anh bước ra sân.

“Tôi nói lời tạm biệt với bóng đá, nhưng không phải với các bạn. Tôi có rất nhiều kỷ niệm và cảm xúc bên trong sân vận động này. Lần đầu tiên tôi đến, các bạn đã cho tôi hạnh phúc còn lần thứ hai, các bạn cho tôi tình yêu. Tôi cũng muốn cảm ơn gia đình và những người đồng đội của mình.

Tôi muốn nói lời cảm ơn với cả huấn luyện viên và toàn bộ nhân viên câu lạc bộ, tôi muốn cảm ơn ban giám đốc vì đã cho tôi cơ hội được thi đấu. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, từ trái tim tôi, tôi muốn cảm ơn các bạn - những người đã ủng hộ tôi trong suốt thời gian qua", Ibrahimovic nghẹn ngào chia sẻ. 

ibra_(1) (1)
CHÍNH THỨC: Zlatan Ibrahimovic tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu ở tuổi 41

Trong khi đó, phát biểu trong buổi lễ, huấn luyện viên Stefano Piolo cũng đã thay mặt cho AC Milan dành những lời cảm ơn cho những đóng góp của Ibrahimovic trong thời gian khoác áo đội bóng: "Cậu ấy là một nhà vô địch, một cầu thủ vĩ đại, một người đàn ông thông thái. Tôi rất buồn khi không còn được làm việc cùng Ibrahimovic". 

Theo dõi Sports442 trên