sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bất chấp nỗi đau của sự thua cuộc, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn tự hào và giữ vững niềm tin ở các học trò

Chủ nhật, 04/06/2023 11:50 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên của Man United, Erik ten Hag khẳng định các cầu thủ của ông sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau thất bại đầy cay đắng ở chung kết FA Cup trước Man City.

Bước vào cuộc chạm trán với Man City tại chung kết FA Cup, huấn luyện viên Erik ten Hag cùng các học trò đặt mục tiêu giành chiến thắng để hoàn tất cú đúp cúp quốc nội và ngăn chặn giấc mơ ăn ba lịch sử của The Citizens.

Erik_ten_Hag_Manchester_United_2022-23_(9) (1)
Bất chấp nỗi đau của sự thua cuộc, huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn tự hào và giữ vững niềm tin ở các học trò

Dẫu vậy, khi tiếng còi khai cuộc vừa mới vang lên, Quỷ đỏ đã bị "dội một gáo nước lạnh" khi đội trưởng Gundogan của Man xanh ghi danh vào lịch sử bởi pha sút tung lưới thủ thành Dea Gea ngay ở giây thứ 12 của trận đấu.

Bị dẫn trước ngay từ phút đầu tiên, các ngôi sao của đội bóng nửa đỏ thành Manchester vẫn duy trì thế trận đủ tốt và có pha san bằng tỉ số sau khi ngôi sao Bruno Fernandes thực hiện thành công quả phạt đền ở phút thứ 33. 

Bước vào hiệp hai, Gundogan lại một lần nữa tỏa sáng và đưa Man City vượt lên dẫn trước bằng cú vô lê một chạm ngay ở phút 52, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 và đưa The Citizens lên ngôi vương tại đấu trường FA Cup.

Phát biểu sau thất bại đớn đau trong trận chung kết, huấn luyện viên Erik ten Hag cho biết:"Tất nhiên là chúng tôi tan vỡ, thất vọng, nhưng tôi vẫn tự hào về đội bóng của mình. Các cầu thủ của tôi đã làm rất tốt, thế nhưng lại để thủng lưới hai bàn không đáng có. Chúng tôi đã nỗ lực và có thể thấy toàn đội đã thể hiện một tinh thần tuyệt vời ở trong trận đấu này.

Đó là những bàn thua khá ngớ ngẩn và thật sự là những tình huống đó không quá khó và hoàn toàn có thể tránh được. Khi bạn đối đầu với Man City và gần như không để thủng lưới bàn nào từ lối chơi cởi mở, đó là một công lao lớn cho đội nhưng nếu bạn để thủng lưới những bàn như thế này thì thật đáng thất vọng.

Tuy nhiên, các cầu thủ đã thể hiện khả năng phục hồi, tính cách và cá tính. Chúng tôi biết chúng tôi có một con đường để đi nhưng thất bại này sẽ làm cho chúng tôi tốt hơn. Đó là một bài kiểm tra đối với chúng tôi, chúng tôi đã không thành công nhưng chúng tôi có thể có học được nhiều điều tích cực cho mùa giải tới".

FA_Cup (1)
Man City lên ngôi vô địch FA Cup sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Man United

Trong khi đó, đội trưởng của Man United, Bruno Fernandes chia sẻ thêm rằng: "Mọi người đều suy sụp và điều đó thực sự khó khăn. Chúng tôi muốn kết thúc mùa giải theo một cách khác nhưng điều đó là không thể.

Dẫu vậy, chúng tôi đã có những bước tiến lớn cho mùa giải tới, đây không phải là một mùa giải thành công nhưng thực sự vẫn là một mùa giải tốt. Chúng tôi sẽ trở lại vào mùa giải tới và cố gắng giành những danh hiệu cao hơn".

Theo dõi Sports442 trên