sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Juventus lại tiếp tục bị trừ 10 điểm, nguy cơ mất suất dự cúp châu Âu

Thứ ba, 23/05/2023 08:43 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) đã ra phán quyết trừ Juventus 10 điểm ngay trước thềm trận đấu với Empoli tại vòng 36 Serie A.

Chỉ mới hơn một tháng sau khi được trả lại điểm, Juventus tiếp tục nhận cú sốc lớn khi Tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) lại quyết định trừ "Bà đầm già" thành Turin 10 điểm vì lý do thổi phồng chi phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo. 

skysports-juventus-serie-a_6127843 (1)
Juventus lại tiếp tục bị trừ 10 điểm, nguy cơ mất suất dự cúp châu Âu

Trước khi phán quyết mới được đưa ra, Juventus đang chễm chệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 69 điểm, dẫu vậy, giờ đây đội bóng của thầy trò Massimiliano Allegri đang tụt xuống vị trí thứ 7 với 59 điểm, kém vị trí dự Champions League mùa sau 5 điểm. 

Có lẽ, bởi quyết định công bố trước khi cuộc chạm trán giữa Juventus và Empoli được bắt đầu, chính vì vậy, các ngôi sao của đội chủ sân Allianz ít nhiều đã bị ảnh hưởng và mất tinh thần thi đấu. Kết quả, Juventus nhận thất bại cay đắng 1-4 trước đội chủ nhà và chính thức chấm dứt chuỗi ba trận toàn thắng. Bị trừ 10 điểm cùng việc không giành được điểm trong trận đấu mới đây khiến hy vọng lọt vào Top 4 của thầy trò vị chiến lược gia người Ý gần như tan thành mây khói. 

0_SSC-Napoli-v-Juventus-Serie-A (1)
Juventus lại tiếp tục bị trừ 10 điểm, nguy cơ mất suất dự cúp châu Âu

Trong phiên điều trần kéo dài ba giờ ngày 22/5, công tố viên FIGC Giuseppe Chine đã yêu cầu trừ Juventus 11 điểm, nhiều hơn hai điểm so với yêu cầu của chính ông vào hồi tháng Giêng.

Không dừng lại ở đó, công tố viên này cũng yêu cầu án cấm hoạt động bóng đá tám tháng với 7 cựu giám đốc của Juventus, bao gồm: Pavel Nedved, Paolo Garimberti, Assia Grazioli Venier, Caitlin Mary Hughes, Daniela Marilungo, Francesco Roncaglio và Enrico Vellano. Tuy nhiên, FIGC đều đã miễn tội cho các nhân vật kể trên nhưng vẫn quyết định trừ Juventus 10 điểm và án phạt này có hiệu lực ngay lập tức từ ngày 22/5. 

Vào hồi tháng 1 năm nay, FIGC cũng đã quyết định trừ Juventus 15 điểm vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường, nhưng sau đó đã được hủy bỏ. Trước đó, Toà án Công lý Italy cũng cáo buộc Juventus thổi phồng phí chuyển nhượng cầu thủ với các CLB Italy khác giai đoạn 2019-2021 để trốn thuế. 

Theo dõi Sports442 trên