sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

NÓNG: HLV Jose Mourinho chính thức bị sa thải

Thứ ba, 16/01/2024 16:00 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã bị câu lạc bộ AS Roma sa thải sau hai năm rưỡi dẫn dắt đội bóng chủ sân Olimpico.

Vào chiều nay 16/1 (theo giờ Việt Nam), trang chủ câu lạc bộ AS Roma đã chính thức xác nhận chia tay thuyền trưởng Jose Mourinho sau hai năm rưỡi gắn bó. Quyết định trên được ban lãnh đạo đội bóng đưa ra sau khi Giallorossi để thua bạc nhược 1-3 trước AC Milan. Trận này, nhà cầm quân sinh năm 1963 không chỉ đạo vì nhận án treo giò.

Bước vào mùa giải 2023/24, AS Roma đặt mục tiêu rất cao ở đấu trường Serie A. Họ quyết tâm giành vé dự Champions League. Dẫu vậy, trải qua 20 vòng đấu, đội bóng thành Rome gây thất vọng lớn khi chỉ giành được 29 điểm và đang xếp thứ 9 trên BXH Serie A.

b7c6d8262c9b-card-jm
Jose Mourinho chính thức bị sa thải

Dan và Ryan Friedkin, những người đứng đầu đội bóng chủ sân Olimpico đã đưa ra một tuyên bố chung xác nhận việc sa thải Mourinho, trong đó có nội dung: "Chúng tôi thay mặt cho tất cả mọi người tại AS Roma gửi lời cảm ơn đến Jose vì niềm đam mê và nỗ lực của ông ấy kể từ khi chuyển đến đội bóng.

Chúng tôi sẽ luôn có những kỷ niệm tuyệt vời về nhiệm kỳ của ông ấy ở Roma, nhưng chúng tôi tin rằng sự thay đổi ngay lập tức là vì lợi ích tốt nhất của CLB. Chúng tôi chúc Jose và các trợ lý của ông ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong những nỗ lực trong tương lai. Thông tin cập nhật thêm về ban huấn luyện đội một mới sẽ sớm được cập nhật".

0_Jose-Mourinho-15
Jose Mourinho chính thức bị sa thải

Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha được bổ nhiệm là thuyền trưởng thứ 60 trong lịch sử AS Roma vào tháng 5/2021. "Người đặc biệt" đã dẫn dắt đội bóng chủ sân Olimpico vô địch Conference League ở Tirana vào ngày 25/5/2022 và vào đến trận chung kết Europa League ở Budapest mùa trước. 

Về phần mình, BLĐ Roma được cho là đã nhắm được người sẵn sàng thay thế cho nhà cầm quân 60 tuổi người Bồ Đào Nha, đó là Daniele De Rossi - cựu tiền vệ từng có nhiều năm gắn bó với đội bóng áo bã trầu trước khi giải nghệ.

Theo dõi Sports442 trên