sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Serie A bị ảnh hưởng nặng nề vì giải vô địch châu Phi (AFCON)

Thứ sáu, 05/01/2024 15:12 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Với việc giải vô địch châu Phi sắp sửa diễn ra trong vòng 1 tháng tới, nhiều câu lạc bộ tại Serie A sẽ không có được sự phục vụ của một số chân sút trụ cột.

Giải vô địch châu Phi (AFCON) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 13/1 đến ngày 11/2 tới đây. Trong khoảng thời gian này, một số cầu thủ đang thi đấu ở các giải hàng đầu châu Âu sẽ tạm thời chia tay các câu lạc bộ để trở về làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Nhìn chung, Serie A là đấu trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi các đội bóng thuộc giải vô địch Italia mất rất nhiều sao lớn cho AFCON lẫn Asian Cup. Cụ thể, Premier League tạm chia tay 34 cầu thủ, Bundesliga 32 cầu thủ, trong khi Serie A gây choáng váng với con số 51 cầu thủ. 

1-victor-osimhen-vang-mat-o-napoli-vi-can-2024-3358.jpg
Serie A bị ảnh hưởng nặng nề vì giải vô địch châu Phi (AFCON)

Trong khoảng thời gian AFCON diễn ra, Serie A sẽ diễn ra 6 vòng đấu, xen kẽ là các trận đấu trong khuôn khổ Coppa Italia và Siêu cúp nước Ý. Hiện tại, cuộc đua cho ngôi vô địch lẫn giành vé trụ hạng tại Serie A vẫn đang diễn ra vô cùng gay cấn và khốc liệt. Trên bảng xếp hạng, gã khổng lồ Inter Milan đang dẫn đầu với 45 điểm sau 18 vòng đấu, Juventus đang bám đuổi ngay sau với 43 điểm. Cagliari, Empoli và Salernitara đang nằm trong nhóm xuống hạng với lần lượt 14, 13 và 12 điểm. 

Cuộc đua giành Scudetto mùa này có lẽ chỉ còn là đua song mã giữa "Nerazzurri" và "bà đầm già thành Turin" bởi 2 đội bóng này đều bảo toàn được lực lượng vì không có cầu thủ làm nhiệm vụ ở AFCON hay Asian Cup 2024. Trong khi đó, trái ngược với Inter Milan, AC Milan đang trải qua giai đoạn khó khăn khi đội bóng này thi đấu kém ổn định cùng cơn bão chấn thương vẫn đang vây quanh. Nửa đỏ thành Milan cũng sẽ không có sự phục vụ của hai tiền vệ trụ cột là Ismael Bennacer và Samuel Chukwueze, người vừa mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt do chấn thương.

Về phía nhà đương kiêm vô địch Serie A - Napoli, đội bóng này cũng đang trải qua giai đoạn thi đấu không tốt. Họ sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn hơn khi thiếu vắng 2 trụ cột Victor Osimhen và Andre Anguissa. Osimhen là Vua phá lưới Serie A mùa trước và đã có 7 bàn thắng trong mùa này, còn Anguissa đã thi đấu 15/18 trận Serie A mùa này.

2023-AFCON-official-match-ball
Serie A bị ảnh hưởng nặng nề vì giải vô địch châu Phi (AFCON)

Trong khi đó, đội bóng đang đứng thứ 6 BXH Serie A Atalanta cũng gặp phải khó khăn tương tự khi đội bóng chủ sân Atleti Azzurri d'Italia sẽ thiếu vắng Ademola Lookman bởi tiền đạo này cùng đội tuyển Nigeria thi đấu tại AFCON. Lookman hiện đang là cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất tại Atalanta với 7 bàn.

Nhóm cuối bảng xếp hạng đang phải đua trụ hạng lại là những đội bóng mất người nhiều nhất. Salernitana vừa chơi khởi sắc khi hoà AC Milan và thắng Verona sẽ không có sự phục vụ của các trụ cột Coulibaly, Cabral và Dia. Lecce không có Rafia, Touba và Banda, trong khi Cagliari sẽ không thể có sự phục vụ của Luvumbo.​

Theo dõi Sports442 trên