sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Erik ten Hag bảo vệ David De Gea giữa 'tâm bão' chỉ trích

Chủ nhật, 04/06/2023 16:25 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Phát biểu sau trận đấu chung kết FA Cup với Man City, HLV Erik ten Hag đã lên tiếng bảo vệ David De Gea giữa những lời chỉ trích gay gắt.

David De Gea là sự lựa chọn số một của Erik ten Hag trong suốt mùa giải đầu tiên mà chiến lược gia người Hà Lan nắm quyền tại Old Trafford. Mặc dù không phải là thủ môn có bộ kỹ năng phù hợp với triết lý HLV Erik ten Hag cũng không có sự lựa chọn tốt hơn. 

Trong trận chung kết FA Cup với Man City, cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị chỉ trích vì không thể cản phá được cứ sút dẫn tới bàn thắng thứ hai của Ilkay Gundogan khi mà David De Gea chỉ có thể chạm tay vào bóng.

erik ten hag len tieng bao ve david de gea
Erik ten Hag lên tiếng bảo vệ David De Gea.

Thế nhưng HLV Erik ten Hag không hề đổ lỗi cho David De Gea và thay vào đó còn bảo vệ thủ môn của mình giữa tâm bão bị chỉ trích gay gắt. Chiến lược gia người Hà Lan thừa nhận có vấn đề cần giải quyết từ màn trình diễn của Man Utd. nhưng không phải chỉ mỗi riêng thủ thành người Tây Ban Nha. 

"Vào thời điểm này, tôi không muốn nói về những vấn đề bị chỉ trích như vậy bởi chúng tôi đã chơi cả một mùa giải tuyệt vời - kể cả David De Gea, anh ấy đã chơi một mùa giải tuyệt vời. Nói như thế này, chúng tôi đang đi đúng hướng", Erik ten Hag nói.

"Nhưng chắc chắn sẽ có những lúc trong trận đấu, những vấn đề trong trận đấu mà chúng tôi phải cải thiện, chắc chắn, nếu chúng tôi muốn tiến thêm một bước và giành các danh hiệu. Tôi chỉ có một kế hoạch, đó là cải thiện CLB này và cải thiện đội bóng này."

"Tôi có ý tưởng của mình và tôi đã nói với câu lạc bộ những gì chúng tôi phải làm vì điều đó nhưng tôi phải làm việc với nhân viên của mình, với các cầu thủ của mình để trở nên tốt hơn trong mùa giải tới. Vấn đề không phải là đưa các cầu thủ vào và họ sẽ làm tốt".

"Đó là về việc chúng tôi làm việc suốt mùa giải và từng ngày để phát triển đội bóng, đưa đội bóng tiến bộ. Tôi rất tự hào về vị trí của chúng tôi từ đầu mùa giải".

chien luoc gia nguoi ha lan khang dinh, man utd se tro lai manh me o mua giai nam sau
Chiến lược gia người Hà Lan khẳng định, Man Utd sẽ trở lại mạnh mẽ vào mùa giải năm sau.

Những phát biểu đó của Erik ten Hag được đưa ra trong bối cảnh tương lai của David De Gea đang được hé lộ khi hợp đồng của anh ấy sẽ hết hạn vào mùa hè này. Trong khi đó, huyền thoại của Man Utd là Roy Keane đã kêu gọi Erik ten Hag chia tay với thủ môn người Tây Ban Nha.

"Man City đã từng thực hiện tình huống cố định này trước đây với một cầu thủ từ rìa vòng cấm. Anh ấy sút bóng không rõ ràng và nó đi xuyên người nhưng Man Utd phải có một thủ môn mới", Roy Keane nói.

"Họ cần một tiền đạo và một thủ môn đẳng cấp thế giới, cũng như những cầu thủ khác để có sức mạnh về chiều sâu. Tôi phát ngán khi phải nói điều đó. Một thủ môn hàng đầu sẽ cứu được điều đó. Họ giúp bạn vượt lên dẫn trước trong các trận đấu lớn và đó có thể là sự khác biệt".

"Họ cần một thủ môn đẳng cấp thế giới và anh ấy thì không. Chúng tôi sẽ tiếp tục nói về điều đó. Một số cầu thủ này không đủ tốt cho Man Utd. Họ phải chi tiền để có được những cầu thủ có đẳng cấp xứng đáng được chơi cho Man Utd".

Theo dõi Sports442 trên