sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lautaro Martinez hóa người hùng phút 90+1, Inter Milan lên ngôi vô địch Siêu cúp Ý

Thứ ba, 23/01/2024 07:21 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Lautaro Martinez ghi bàn duy nhất ở phút 90+1, qua đó giúp Inter hạ Napoli 1-0 trong trận chung kết Siêu cúp Ý.

Trận tranh siêu cúp Ý mùa giải 2023/24 chứng kiến màn so tài giữa hai ông lớn Napoli và Inter Milan. Dù đang là nhà đương kim vô địch Serie A, tuy nhiên, Napoli đã khiến người hâm mộ thất vọng khi họ sa sút rất nhiều trong giai đoạn vừa qua. Trái ngược với đội bóng chủ sân Diego Armando Maradona, Inter đang ngày càng thể hiện phong độ đáng gờm. Đại diện thành Naples còn thiếu vắng Victor Osimhen vì ngôi sao người Nigeria dự giải vô địch châu Phi, do vậy, giới chuyên môn đánh giá Nerazzurri nhỉnh hơn đôi chút.

inter-1-0-napoli-5-184
Lautaro Martinez hóa người hùng phút 90+1, Inter Milan lên ngôi vô địch Siêu cúp Ý

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, trận đấu diễn ra với thế trận tương đối chặt chẽ, đúng với tính chất của một trận chung kết. Đến phút 16, pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên thuộc về Inter với cú sút đi chệch cột dọc của Di Marco. Inter vẫn là đội chơi tốt hơn trong những phút tiếp theo. Phút 38, Napoli suýt phải nhận bàn thua khi Lautaro đệm bóng tung lưới thủ môn Pierluigi Gollini, nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị đối với cầu thủ kiến tạo Marcus Thuram và không công nhận bàn thắng cho nửa xanh thành Milan.

Sang hiệp 2, Inter chủ động gia tăng sức ép mạnh mẽ lên khung thành đối phương. Đội bóng chủ sân San Siro kiểm soát bóng đến 75% thời lượng ở hiệp đấu này, tung ra đến 15 pha bắn phá. Trong khi đó, cú cứa lòng của Kvaratskhelia ở đầu hiệp 2 là tất cả những gì Napoli làm được nhưng thủ thành Sommer đã chơi tốt. Bước ngoặt đến ở phút 60 khi Giovani Simeone nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu.

inter-1-0-napoli-4-186
Lautaro Martinez hóa người hùng phút 90+1, Inter Milan lên ngôi vô địch Siêu cúp Ý

Thi đấu hơn người, Inter liên tục ép sân trong 30 phút cuối. Nếu may mắn hơn, đội bóng của HLV Simone Inzaghi có thể đã ghi bàn từ các cú vô lê của Thuram, cơ hội của Lautaro, Hakan Calhanoglu, Henrikh Mkhitaryan và Marko Arnautovic. Tuy nhiên, Inter rồi cũng tạo được đột biến cần thiết ở phút 90+1. Pavard tạt bóng chuẩn xác cho Lautaro kết thúc gọn gàng bằng cú sút chìm, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Như vậy, chiến thắng tối thiểu trước Napoli đã giúp Inter Milan nâng cao danh hiệu siêu cúp Ý mùa giải năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên