sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hoàn tất cú đúp quốc nội, Pep Guardiola đã sẵn sàng nói về cú ăn ba lịch sử cùng Man City

Chủ nhật, 04/06/2023 07:47 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận ông đã sẵn sàng thảo luận về triển vọng ăn ba vĩ đại với Man City sau khi đánh bại đối thủ Man United với tỉ số 2-1 trong trận chung kết FA Cup.

Hai tuần sau khi lên ngôi vương Premier League mùa thứ ba liên tiếp, The Citizens tiếp tục đánh dấu một mùa giải thành công bằng chức vô địch FA Cup để qua đó hoàn tất cú đúp cúp quốc nội trong mùa giải năm nay.

Tại trận chung kết FA Cup diễn ra vào tối ngày 3 tháng 6, cả hai đội bóng thành Manchester đều bước vào cuộc chạm trán trên sân Wembley với khát khao giành được danh hiệu để "làm giàu" bảng thành tích mùa này. Tuy nhiên, với sự tỏa sáng của đội trưởng Ilkay Gundogan, chung cuộc, thầy trò đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola đã đánh bại Man United với tỉ số 2-1 để nâng cao chức vô địch FA Cup.

skysports-pep-guardiola-manchester-city_6177334 (1)
Hoàn tất cú đúp quốc nội, Pep Guardiola đã sẵn sàng nói về cú ăn ba lịch sử cùng Man City

Khép lại hành trình trong nước, đội bóng chủ sân Etihad vẫn còn một trận chung kết Champions League với Inter Milan đang chờ đợi phía trước. Danh hiệu đoạt được trước Quỷ đỏ chắc chắn sẽ là bàn đạp để đưa Man City đến gần hơn với hành trình giành được cú ăn ba lịch sử trong mùa giải năm nay.

Nếu như trước đây, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn thường tỏ ra e ngại khi nói về cơ hội phá kỷ lục của Quỷ đỏ - đội bóng duy nhất tính đến hiện tại của Ngoại hạng Anh giành được cú ăn ba vĩ đại thì giờ đây với danh hiệu vô địch thứ hai, vị chiến lược gia xứ Catalan đã sẵn sàng mơ về việc nâng thêm một chiếc cúp bạc vào cuối tuần tới.

Phát biểu với BBC Sport sau trận đấu, huấn luyện viên Pep Guardiola chia sẻ: "Bây giờ là lần đầu tiên chúng ta có thể nói về cú ăn ba. Đối đầu với United, đó là trận đấu đặc biệt đối với Man City của chúng tôi và cả đối với người hâm mộ của chúng tôi nữa. Chúng tôi đã thể hiện rất tốt. Thực sự, thực sự tốt. Tôi rất hài lòng về trận đấu hôm nay".

_methode_sundaytimes_prod_web_bin_80099f82-023f-11ee-91d8-175820cfdf88 (1)
Hoàn tất cú đúp quốc nội, Pep Guardiola đã sẵn sàng nói về cú ăn ba lịch sử cùng Man City

Hoàn thành các mục tiêu trong nước, giờ đây, Pep Guardiola cùng các học trò sẽ tiếp tục chuẩn bị cho hành trình chinh phục ngôi vương của Champions League vào ngày 11 tháng 6 tới đây. 

“Chúng tôi đã làm được những điều phi thường, 5 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup và Carabaos nhưng chúng tôi phải vô địch Champions League để được công nhận rằng đội xứng đáng như thế nào. Thật tuyệt vời, thật thú vị, nhưng chúng tôi phải giành chiến thắng.

Chúng tôi chỉ còn một trận đấu. Tôi đã nói với các cầu thủ rằng bạn phải tự tạo áp lực cho chính mình. Để được công nhận, bạn phải vô địch châu Âu. Ngày mai và ngày hôm sau họ có thể nghỉ. Sau đó chúng tôi có ba hoặc bốn buổi để tập luyện cho cuộc chạm trán với Inter Milan.

Dẫu vậy, hôm nay rất quan trọng với chúng tôi, cúp FA thật tuyệt. Tôi biết hôm nay chúng tôi đã mang đến cho người hâm mộ một món quà tuyệt vời để tận hưởng trận đấu với những người hàng xóm của chúng tôi", vị thuyền trưởng của Man xanh bộc bạch.

Theo dõi Sports442 trên