sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Hai siêu phẩm sút xa hạ gục Man Utd, Man City lên ngôi vô địch FA Cup xứng đáng

Thứ bảy, 03/06/2023 22:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Hai siêu phẩm sút xa tới từ Ilkay Gundogan đã giúp cho Man City lên ngôi vô địch FA Cup đầy xứng đáng với thắng lợi chung cuộc 2-1.

Man City 1-1 Man Utd

Bàn thắng

Man City: Gundogan (1')

Man Utd: Fernandes (33')

Đội hình thi đấu

Man City: Ortega, Walker, Dias, Akanji, Stones, Rodri, Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish, Haaland

Man Utd: De Gea, Wan-Bissaka, Varane, Lindelof, Shaw, Casemiro, Fred, Eriksen, Sancho, Fernandes, Rashford

Một trận đấu rất được chờ đợi khi là chung kết FA Cup đầu tiên trong lịch sử có sự xuất hiện của một trận Derby Manchester. Rất nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu vô cùng chặt chẽ ở trên sân.

Thế nhưng khi tất cả còn chưa ngồi ấm chỗ thì Man City đã có được bàn thắng mở tỉ số. Ngay trong pha lên bóng đầu tiên, Ilkay Gundogan đã có pha vô-lê ấn tượng khiến thủ thành David De Gea của Man Utd bất lực bay vào lưới. Đó cũng là một tình huống phá bóng không dứt khoát của hàng thủ Quỷ Đỏ.

ilkay gundogan lap 2 sieu pham
Ilkay Gundogan lập 2 siêu phẩm.

Trong những phút sau đó, Man City là đội đã chơi chủ động hơn nhưng Man Utd cũng không phải dạng vừa khi cũng không ngại cầm bóng. Để rồi ở phút thứ 31 của trận đấu, từ đường thả bóng của Bruno Fernandes, Aaron Wan-Bissaka có pha đánh đầu trúng tay Jack Grealish trong vòng cấm và mang về cho Quỷ Đỏ pha đá phạt bền.

Ở khoảng cách 11m, Bruno Fernandes đã có tình huống nhảy chân sáo và dứt điểm lạnh lùng tung lưới Man City để đưa trận đấu về với vạch xuất phát.

Hiệp đấu đầu tiên cũng khép lại với tỉ số hòa 1-1.

man city gianh chuc vo dich fa cup xung dang
Man City giành chức vô địch FA Cup xứng đáng.

Trong quãng thời gian đầu hiệp 2, thêm một lần nữa Man City có được bàn thắng tới từ Ilkay Gundogan. Xuất phát từ tình huống đá phạt bên phía cánh phải của Kevin De Bruyne, Gundogan đã có pha bắt vô-lê một chạm bằng chân trái tung lưới David De Gea lần thứ 2. Mặc dù bóng đi không mạnh nhưng vô cùng hóc hiểm.

Trong quãng thời gian sau đó, dù rằng Man Utd đã rất nỗ lực nhưng họ lại không thể mang về cho mình bàn thắng gỡ hòa.

Chung cuộc Man City đã mang về cho mình thắng lợi với tỉ số 2-1, qua đó chính thức có được cho mình danh hiệu vô địch FA Cup.

Theo dõi Sports442 trên