sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

UEFA lên kế hoạch thay thế trọng tài bắt chính trận chung kết Champions League?

Thứ sáu, 02/06/2023 15:43 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Trước những cáo buộc có liên hệ với một nhà lãnh đạo cực hữu ở Ba Lan, Szymon Marciniak đối mặt nguy cơ mất cơ hội bắt chính trong trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan.

Theo hãng thông tấn AP đưa tin, một nhóm chống phân biệt chủng có tên Never Again đã kêu gọi trọng tài Szymon Marciniak - người sẽ bắt chính trận chung kết Champions League sắp tới tránh xa một chính trị gia cựu hữu ở Ba Lan.

Ngay sau khi các thông tin liên quan đến vị vua áo đen này được lan truyền, UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) được cho là đã yêu cầu trọng tài làm rõ và sẵn sàng đưa ra quyết định về việc có nên giữ Marciniak tiếp tục giữ vai trò này hay không.

ap23137731492916-sixteen_nine (1)
UEFA lên kế hoạch thay thế trọng tài chính trận chung kết Champions League?

Vào tuần trước, Szymon Marciniak đã được UEFA chọn làm trọng tài cho trận đấu được mong chờ nhất trong mùa hè năm nay, giữa hai gã khổng lồ Man City và Inter Milan tại chung kết Champions League diễn ra vào ngày 11 tháng 6 tới đây. Trước đó, vị vua áo đen người Ba Lan cũng đã điều khiển trận chung kết World Cup giữa Argentina-Pháp cho FIFA mùa này.

Nhóm Never Again ở Warsaw cho biết Marciniak được cho là đã quảng bá và tham gia vào một sự kiện gần đây do nhà lãnh đạo cực hữu người Ba Lan Slawomir Mentzen tổ chức.

"Chúng tôi bị sốc và kinh hoàng trước sự liên kết công khai của Marciniak với Mentzen và thương hiệu chính trị cực hữu độc hại của anh ấy. Điều đó không phù hợp với các giá trị cơ bản của lối chơi công bằng như bình đẳng và tôn trọng", Rafal Pankowski, người đồng sáng lập Never Again cho biết trong một tuyên bố.

fc_barcelona_v_fc_internazionale_group_c_-_uefa_champions_league (1)
UEFA lên kế hoạch thay thế trọng tài chính trận chung kết Champions League?

Được biết, Mentzen là một nhà lãnh đạo của đảng dân túy Konfederacja (Liên minh) vốn nổi tiếng với việc luôn thúc đẩy quan điểm bài Do Thái, phân biệt giới tính và kỳ thị đồng tính. Marciniak và Mentzen được coi là diễn giả chính tại một sự kiện được công bố là hội nghị kinh doanh dành cho các doanh nhân vào thứ Hai tại Katowice, Ba Lan. Mentzen cũng đã quảng bá sự tham gia của trọng tài trên các kênh truyền thông xã hội của mình.

Trước những cáo buộc liên quan đến vị trọng tài này, UEFA nhấn mạnh toàn bộ cộng đồng bóng đá ghê tởm những "giá trị" được đề cao bởi nhóm đang được đề cập và rất coi trọng những cáo buộc này.

“Một thông báo tiếp theo sẽ được đưa ra vào thứ Sáu, sau khi xem xét tất cả các bằng chứng”, UEFA cho biết.

Theo dõi Sports442 trên