sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

'Bi kịch' xảy ra trong ngày Napoli lên ngôi vô địch Serie A

Thứ sáu, 05/05/2023 17:23 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Theo giới chức địa phương đưa tin, một vụ nổ súng đã xảy ra trong màn ăn mừng vô địch của câu lạc bộ Napoli.

Một người đàn ông thiệt mạng và ít nhất 200 người đã bị thương trong lúc ăn mừng trên đường phố sau khi Napoli giành chức vô địch Serie A sau 33 năm chờ đợi mòn mỏi.

Nhật báo La Repubblica của Ý đưa tin, một cổ động viên 26 tuổi đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch sau khi bị sát hại bằng nhiều phát súng trong khi đang ăn mừng chức vô địch của Napoli, tuy nhiên, người này đã qua đời ngay sau đó không lâu.

'Bi kich' xay ra trong ngay Napoli len ngoi vo dich Serie A
'Bi kịch' xảy ra trong ngày Napoli lên ngôi vô địch Serie A

Cảnh sát khu vực cho biết họ vẫn đang điều tra hoàn cảnh chính xác về những gì đã xảy ra với cổ động viên này vì nhiều khả năng lễ kỷ niệm hỗn loạn có thể được sử dụng như một lớp vỏ bọc cho một vụ tấn công.

Cảnh sát cho biết nạn nhân được tìm thấy trên mặt đất trong tình trạng chảy rất nhiều máu. Ba nạn nhân khác cũng được xác nhận đã bị thương trong một sự việc tương tự, tuy nhiên, tất cả ngay sau đó đã được đưa đến bệnh viện gần nhất để điều trị. Dự kiến, các nạn nhân sẽ sớm xuất hiện trong vài ngày tới. 

Các cơ quan y tế Napoli cũng đã nhanh chóng đưa ra một báo cáo cập nhật gây chấn động khi có đến 203 người đã được đưa đến các cơ sở y tế để điều trị sau khi ăn mừng chiến thắng của Napoli.

Các quan chức cũng nêu rõ có đến 22 người đang trong tình trạng nghiêm trọng do bị bỏng, chấn thương đầu, gãy xương, trong khi đó, một số khác lên cơn hen suyễn do hít phải khói từ pháo sáng. 

Hang loat co dong vien an mung sau khi Napoli len ngoi vo dich Serie A
Hàng loạt cổ động viên ăn mừng sau khi Napoli lên ngôi vô địch Serie A

Trước đó, sáu mươi nghìn người hâm mộ đã chen chúc đến sân vận động Diego Maradona để chứng kiến khoảnh khắc thầy trò huấn luyện viên Spalletti giành được chức vô địch thông qua một chiếc màn hình khổng lồ. 

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, hàng nghìn người tràn vào quảng trường chính của thành phố Naples để vẫy cờ và biểu ngữ, nhiều người trong số đó đã leo lên cột đèn và các ban công trong sự phấn khích.

Rạng sáng ngày 5 tháng 5, trong khuôn khổ vòng 33 Serie A, Napoli đã chính thức lên ngôi vô địch sau trận hòa nghẹt thở 1-1 trước đối thủ Udinese khi giải đấu vẫn còn 5 trận nữa mới chính thức kết thúc. 

Theo dõi Sports442 trên