sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Pep Guardiola: 'Ông ấy nói đúng'

Thứ sáu, 05/05/2023 14:04 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có những phản hồi lại tuyến bố của HLV Sam Allardyce trong buổi họp báo trước trận đấu với Leeds vào cuối tuần.

Sau khi thay thế Javi Gracia trong 4 trận cuối cùng của mùa giải, Sam Allardyce đã gây chú ý khi phát biểu rằng rằng mình ở đẳng cấp ngang bằng với những Pep Guardiola, Mikel Arteta và Jurgen Klopp trên cương vị là HLV.

Với việc Leeds tới làm khách của Man City cuối tuần trong trận đấu đầu tiên Sam Allardyce dẫn dắt, Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen ngợi cho người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đồng ý với những phát biểu của "Big Sam" và ca ngợi những chiến lược gia người Anh giàu kinh nghiệm khác.

pep guardiola dong tinh voi phat bieu cua sam allardyce
Pep Guardiola đồng tình với phát biểu của Sam Allardyce.

Sam Allardyce từng nói trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị là HLV trưởng của Leeds: "Có quá nhiều người nghĩ tôi già và lạc hậu, điều đó khác xa với sự thật".

"Tôi có thể đã 68 tuổi và trông già đi nhưng không có ai đi trước tôi về mặt bóng đá. Không phải Pep, không phải Klopp, không phải Arteta. Tất cả đều đó cùng với tôi với tôi."

"Họ làm những gì họ làm và tôi làm những gì tôi làm. Về kiến thức, tôi không nói mình giỏi hơn họ nhưng chắc chắn tôi bằng họ".

"Tôi chỉ ước đôi khi bạn có thể có cơ hội để thể hiện điều đó, nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra với tôi bây giờ ngoài việc giúp Leeds tiếp tục phát triển."

big sam duoc ky vong se giup leeds tru hang
"Big Sam" được kỳ vọng sẽ giúp Leeds trụ hạng.

Đáp lại những phát biểu của Sam Allardyce, Pep Guardiola nói: "Ông ấy nói đúng. Tôi muốn thành thật mà nói, hãy nhìn điều gì đã xảy ra với Neil Warnock ở Huddersfield. Những huấn luyện viên tuyệt vời này, họ đã làm nên chức vô địch Premier League hay giúp giải đấu này tốt hơn?".

"Họ thực sự giỏi, họ giúp chúng tôi trở thành chính mình. Hãy nhìn Roy Hodgson với Crystal Palace, những gì họ đã làm. Họ thực sự giỏi, có kinh nghiệm đáng kinh ngạc, họ hiểu trận đấu một cách hoàn hảo".

"Sẽ rất khó khăn [vs Leeds]. Ông ấy có sức thu hút, sẽ gây áp lực lên các cầu thủ và biết chính xác phải làm gì trong cuộc chiến trụ hạng này"

"Những gì Harry Redknapp, Neil Warnock đã làm được ở đất nước này thật đáng kinh ngạc. Có rất nhiều HLV người Anh đã làm rất tốt, bạn không cần phải còn trẻ để trở thành một HLV giỏi. Càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng giỏi".

Theo dõi Sports442 trên