sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chia điểm ở 'Hang Hùm', Man City nhẹ nhàng tiến bước vào bán kết

Thứ năm, 20/04/2023 04:01 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Man City đã có được thắng lợi với tỉ số tối thiểu 1-0 trước Bayern Munich ngay tại Allianz Arena và qua đó cũng đoạt lấy tấm vé tiến bước vào vòng bán kết UEFA Champions League.

BAYERN MUNICH 1-1 MAN CITY

GHI BÀN

Man City: Haaland (57')

Bayern Munich: Kimmich (83’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Bayern Munich: Sommer, Cancelo, Pavard, Upamecano, De Ligt, Goretzka, Kimmich, Coman, Sane, Musiala, Choupo-Moting.

Man City: Ederson, Ake, Stones, Dias, Akanji, Gundogan, De Bruyne, Grealish, Bernardo Silva, Rodri, Haaland.

Bayern Munich với lợi thế sân nhà cùng nhiệm vụ phải ghi bàn thì họ đã là đội dồn lên tấn công ngay từ đầu. Sự hứng khởi và tự tin của Hùm Xám là điều có thể thấy được trong khi Man City rõ ràng cũng chủ động nhường thế trận. 

erling haaland tiep tuc ghi ban vao luoi bayern munich
Erling Haaland tiếp tục ghi bàn vào lưới Bayern Munich.

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel không phải là không có những cơ hội để mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng có thể thấy các chân sút của đội bóng này dứt điểm rất tệ. Điển hình là tình huống thoát xuống của Leroy Sane ở phút thứ 17 và sau đó là pha dứt điểm đi chệch cột dọc khi đối mặt với thủ thành Ederson của cầu thủ người Đức. 

Tới phút thứ 37 của trận đấu, Man City đã được hưởng một quả đá phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay của trung vệ Dayot Upamecano bên phía Bayern Munich. Người thực hiện không có gì bất ngờ là Erling Haaland nhưng tiền đạo sinh năm 2000 này đã có tình huống dứt điểm vô cùng tệ khi sút thẳng lên khán đài. 

Những phút sau đó, cả hai đội đều có những tình huống ăn bàn nhưng không đội bóng nào có thể tận dụng được. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, tỉ số là 0-0.

Trong hiệp đấu thứ 2, mọi thứ diễn ra ở trên sân cũng không có quá nhiều điều đáng nói trong giai đoạn đầu tiên. Thế bế tắc sau đó được khai thông ở phút thứ 58 của trận đấu.

Xuất phát từ tình huống bỏ lỡ cơ hội của Kingsley Coman, Man City đã có pha chuyển trạng thái rất nhanh và khi bóng đến chân Erling Haaland, cầu thủ này đã có tình huống đi bóng dứt điểm tung nóc lưới Bayern Munich, mở tỉ số trận đấu. 

man city thi dau tuong doi nhan nha truoc bayern munich
Man City thi đấu tương đối nhàn nhã trước Bayern Munich.

Sau bàn thua, Bayern Munich cũng đã bắt đầu có những sự thay đổi về mặt con người ở trên sân cũng như tạo ra sức ép tấn công lớn hơn. Dẫu vậy thì có thể thấy đây là một ngày mà các chân sút của Bayern Munich đã thi đấu vô cùng tệ trong khâu kết thúc cuối cùng hoặc thiếu đi sự quyết đoán.

Những nỗ lực cuối trận giúp cho Bayern Munich có được cho mình quả đá phạt đền ở phút thứ 81 khi Manuel Akanji bên phía Man City để bóng chạm tay nỗ lực đưa bóng vào trong của Sadio Mane. Người thực hiện cho Hùm Xám là Joshua Kimmich và cầu thủ người Đức đã không mắc sai lầm nào để cân bằng tỉ số ở trận đấu lượt về này.

Chung cuộc Man City đã giành thắng lợi với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận, qua đó có mặt ở vòng bán kết UEFA Champions League để đối đầu với nhà ĐKVĐ của giải đấu là Real Madrid.

Theo dõi Sports442 trên