sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Wenger tin tưởng Arsenal tiếp tục là ứng cử viên trong cuộc đua vô địch Premier League mùa tới

Thứ sáu, 05/05/2023 14:48 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Arsene Wenger khẳng định Arsenal vẫn nằm trong nhóm cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh năm sau bất chấp kết quả tại Premier League mùa này.

Huấn luyện viên Arsene Wenger tin tưởng Arsenal sẽ tiếp tục là ứng cử viên nặng ký để giành chức vô địch Premier League vào mùa giải tới ngay cả khi Pháo thủ có thể đánh rơi danh hiệu trong năm nay.

Arsenal đã dẫn đầu trong phần lớn thời gian của mùa giải 2022/23, tuy nhiên, chuỗi phong độ có phần sa sút trong giai đoạn quan trọng của mùa giải đã khiến đội bóng của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đánh mất vị trí đầu bảng vào tay đối thủ Man City.  

Wenger tin tuong Arsenal tiep tuc la ung cu vien trong cuoc dua vo dich Premier League mua toi
Wenger tin tưởng Arsenal tiếp tục là ứng cử viên trong cuộc đua vô địch Premier League mùa tới

Trong khi đó, đoàn quân của chiến lược gia Pep Guardiola hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc cúp vô địch Premier League mùa này. Việc Arsenal đánh rơi phong độ trong giai đoạn nước rút của mùa giải khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đội bóng thành London có thể phục hồi để có một chiến dịch trở lại mạnh mẽ hơn vào năm tới hay không.

Tuy nhiên, Arsene Wenger không hề lo lắng trước vấn đề này và cảm thấy chiến lược gia Mikel Arteta đang xây dựng được một đội bóng có khả năng cạnh tranh tốt với các câu lạc bộ hàng đầu trong nhiều năm tới.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Sky Sports, huấn luyện viên Wenger chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng ở mọi vị trí trong đội hình, Arsenal đều có các cầu thủ có khả năng mang về chiếc cúp vô địch.

Nếu không phải năm nay, thì có thể là năm sau, nhưng chất lượng là có, điều đấy đã được thể hiện rõ và đặc biệt là đội bóng đang tiến lên phía trước. 

Tôi thích cách họ thi đấu, họ linh động, họ đưa ra quyết định thông minh trong vòng cấm, họ chơi ăn ý với nhau và mọi thành phần cần thiết đều ở đó”.

Arsene Wenger đã đưa ra những phát biểu trên khi được điền tên vào Đại sảnh danh vọng Premier League. Những người được ghi danh vào ngôi đền huyền thoại Premier League trong năm 2023 với Wenger còn có những cái tên khác như Tony Adams, Rio Ferdinand, Petr Cech và kình địch trên băng ghế huấn luyện - Sir Alex Ferguson.

Wenger tin tuong vao kha nang lanh dao cua Mikel Arteta
Wenger tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Mikel Arteta

Wenger và Ferguson là những huấn luyện viên đầu tiên bước vào Đại sảnh Danh vọng. Cặp đôi huyền thoại trước đó đã có một cuộc so tài hoành tráng trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của họ tại Premier League.

Lần cuối cùng Pháo thủ giành được chiếc cúp vô địch giải Ngoại hạng Anh đã là từ mùa giải 2003/04. Chính vì vậy, nếu để Man City giành chiến thắng trong cuộc đua vô địch năm nay, Arsenal sẽ phải tiếp tục chờ đợi vinh quang qua năm thứ 20.  

Arsenal sẽ phải đối mặt với thử thách lớn khi có chuyến hành quân đến làm khách trên sân của Newcastle tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh. Một thất bại tại St James' Park có thể sẽ chấm dứt hy vọng vô địch của Pháo thủ, chính vì vậy, hơn bao giờ hết, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần phải nỗ lực để giành trọn vẹn ba điểm. 

Theo dõi Sports442 trên