sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Pep Guardiola thận trọng trong chuyến hành quân tới 'Hang Hùm'

Thứ tư, 19/04/2023 17:55 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Dù Man City đã dẫn trước tới 3 bàn nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng ở trận đấu lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League với Bayern Munich.

Man City dường như đã đặt một chân vào bán kết UEFA Champions League năm thứ 3 liên tiếp sau khi đánh bại Bayern Munich 3-0 trong trận lượt đi vòng tứ kết vào tuần trước.

The Citizens được kỳ vọng sẽ hoàn thành nhiệm vụ tiến bước vào vòng sau trước đại diện nước Đức trong trận lượt về tại Allianz Arena.

pep guardiola van rat than trong
Pep Guardiola vẫn rất thận trọng.

Sau đó, thách thức của thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ là Real Madrid - đội bóng đã loại chính Man City ở bán kết UEFA Champions League mùa giải năm ngoái. Rõ ràng là Man City rất muốn có mặt ở bán kết và "trả món nợ đã vay" trước Los Blancos.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Bayern Munich, Pep Guardiola nói: "Nếu bạn chỉ nghĩ về kết quả, những gì bạn phải làm hoặc những gì chúng tôi đã làm trong quá khứ, đó sẽ là một sai lầm lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi phải chơi trận đấu của mình".

"Chúng tôi tập trung rất nhiều vào những gì chúng tôi muốn làm, cố gắng không chỉ kiểm soát trận đấu mà còn trừng phạt họ, cố gắng ghi bàn, hiểu trận đấu chứ không chỉ đơn thuần là việc chúng tôi đang ở Munich để đối đầu với một trong những đội bóng danh giá nhất lịch sử".

"Tôi không hiểu việc chỉ đến đây và bảo vệ một cái gì đó. Chúng tôi đến đây để chơi một trận bóng đá, 11 người đấu với 11 người. Chúng tôi cố gắng làm tốt hơn đối thủ trong trận đấu cụ thể này".

pep guardiola muon man city gianh chien thang o luot ve nay
Pep Guardiola muốn Man City giành chiến thắng ở lượt về này.

Các nhà đương kim vô địch Premier League đã thể hiện xuất sắc ở trận lượt đi nhưng Pep Guardiola - người đã từng dẫn dắt Bayern 3 mùa giải trước khi tiếp quản Man City vào năm 2016 cho rằng CLB cũ của ông sẽ chiến đấu hết sức mình.

"Tôi đã ở đây và tôi biết tâm lý của CLB này, nó ở khắp mọi nơi. Tôi biết họ tin rằng họ có thể làm được", Pep nói.

"Khi bạn ở trong những CLB kiểu này - chúng tôi đang cố gắng xây dựng cảm giác rằng bất cứ điều gì xảy ra, chúng tôi đều có thể làm được. Họ có lịch sử đó và chúng tôi đang phát triển nhờ vào điều đó".

"Chúng tôi chắc chắn sẽ (phải) phòng thủ. Ở Manchester, trong một phần của trận đấu, họ đã chơi tốt hơn và chúng tôi phải phòng ngự. Chúng tôi sẽ phòng ngự vào ngày mai. Nhưng đối với chúng tôi, đó là một cơ hội. Cách tốt nhất là cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu này".

Theo dõi Sports442 trên