sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thêm một huyền thoại của Man Utd lọt vào 'Đại sảnh danh vọng Premier League'

Thứ năm, 04/05/2023 13:08 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Trung vệ huyền thoại của Man Utd là Rio Ferdinand mới đây đã được vinh dang trong "Đại sảnh Danh vọng Premier League".

Huyền thoại Rio Ferdinand của Man Utd - người cũng từng có quãng thời gian khoác áo West Ham, Leeds United và QPR trong sự nghiệp của mình - đã được vinh danh trong "Đại sảnh danh vọng Premier League" (Hall of Fame) sau cuộc bỏ phiếu của người hâm mộ trên toàn thế giới từ danh sách rút gọn 15 người.

Rio Ferdinand trở thành cái tên thứ 17 gia nhập Hall of Fame Premier League và được vinh danh trong năm 2023 cùng với Sir Alex Ferguson và Arsene Wenger - hai vị chiến lược gia huyền thoại trong lịch sử giải đấu.

rio ferdinand duoc vinh danh trong dai sanh danh vong premier league
Rio Ferdinand được vinh danh trong "đại sảnh danh vọng Premier League".

Rio Ferdinand là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mọi thời đại, giành 6 chức vô địch Premier League và có 504 lần ra sân.

Sau khi tỏa sáng ở West Ham - nơi Rio Ferdinand ra mắt ở tuổi 17, cựu cầu thủ này trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Leeds năm 2000 với giá 18 triệu bảng. Màn thể hiện xuất sắc tại Elland Road đã giúp cựu trung vệ sinh năm 1978 này tự phá kỷ lục của chính mình 2 năm sau đó khi chuyển đến Man Utd với mức giá 30 triệu bảng.

Được biết đến như một trong những trung vệ chơi bóng hay nhất trong thời đại của anh ấy, Rio Ferdinand cho thấy nhiều điểm khác biệt với các đồng nghiệp ở cùng vị trí. Tốc độ, sự linh hoạt cũng như điềm tĩnh trong phòng ngự và khát khao chiến thắng cháy bỏng giúp cho cựu cầu thủ người Anh vươn tới đỉnh cao. 

Rio Ferdinand là một mắt xích quan trọng trong đội hình của Man Utd dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson và đã giúp Quỷ đỏ giành 3 chức vô địch Premier League liên tiếp trong giai đoạn 2006-2009. 

thanh tich dang tu hao cua huyen thoai man utd
Thành tích đáng tự hào của huyền thoại Man Utd.

Cũng phải nói thêm rằng, đây là giai đoạn mà cựu trung vệ người Anh đã có sự kết hợp vô cùng ăn ý với Nemanja Vidic. Rio Ferdinand - Nemanja Vidic được coi là một trong những bộ đôi xuất sắc bậc nhất trong lịch sử Premier League, khiến mọi hàng công của đối phương đều phải ái ngại mỗi khi đối đầu. 

Trong 504 trận đấu đỉnh cao của mình, Rio Ferdinand đã giữ sạch lưới 189 trận - nhiều thứ 3 trong lịch sử Premier League đối với bất kỳ hậu vệ nào và chỉ sau John Terry và Jamie Carragher. 

Sau khi kết thúc 12 năm thi đấu thành công tại Old Trafford, Rio Ferdinand nói lời kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình sau một mùa giải thi đấu cho QPR. Trung vệ huyền thoại của Man Utd cũng đã có 81 lần khoác áo đội tuyển Anh và sau đó đã trở thành một trong những chuyên gia trên sóng của BT Sports.

Theo dõi Sports442 trên