sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Messi cùng tuyển Argentina xác nhận đá giao hữu với Australia tại Trung Quốc

Thứ hai, 22/05/2023 10:25 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Theo tờ France 24 đưa tin, nhà đương kim vô địch thế giới Argentina sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Australia tại Bắc Kinh vào tháng 6 tới đây.​

Vào ngày 15 tháng 6 tới đây, Messi cùng các đồng đội tuyển Argentina sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên với đội tuyển Australia tại sân vận động Công nhân, Bắc Kinh, mở màn cho chuyến du đấu châu Á trong mùa hè năm nay. 

Messi cung tuyen Argentina xac nhan da giao huu voi Australia tai Trung Quốc
Messi cùng tuyển Argentina xác nhận đá giao hữu với Australia tại Trung Quốc

Trước đó, cả hai đội tuyển đã từng có cuộc chạm trán tại vòng 16 đội World Cup diễn ra tại Qatar vào hồi cuối năm ngoái. Argentina khi đó đã đánh bại đội bóng "xứ xở Kangaroo" với tỉ số 2-1 để điền tên mình vào chơi trận tứ kết.  

Trên Weibo, đại sứ quán của quốc gia Nam Mỹ tại Trung Quốc đã đăng thông báo với nội dung: “Vào ngày 15 tháng 6, Lionel Messi sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia Argentina trong trận giao hữu với Australia ở Bắc Kinh". 

Lý giải về việc tổ chức trận đấu tại Trung Quốc, giám đốc điều hành Football Australia, James Johnson cho biết việc tổ chức trận đấu giao hữu tại quốc gia tỷ dân sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương giữa hai nước sau nhiều căng thẳng tột độ. 

"Bóng đá thực sự là một trò chơi toàn cầu khi nó thể hiện qua việc Úc được mời tham dự trận đấu này ở Trung Quốc và có cơ hội đối đầu với đội bóng số một thế giới, chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra nhiều điều tốt đẹp hơn nữa cho mối quan hệ giữa hai quốc gia, không chỉ trên mặt trận sân cỏ mà còn nhiều hơn thế nữa. 

Đã 15 năm kể từ khi đội tuyển quốc gia nam cao cấp của chúng tôi thi đấu ở Trung Quốc và chúng tôi thực sự rất vui mừng được trở lại đối đầu với Argentina tại Sân vận động Công nhân ở Bắc Kinh,” James Johnson chia sẻ.

Messi cung tuyen Argentina xac nhan da giao huu voi Australia tai Trung Quốc
Messi cùng tuyển Argentina xác nhận đá giao hữu với Australia tại Trung Quốc

Huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia Australia, Graham Arnold cũng đã bày tỏ sự mong đợi khi được đối đầu với những đội bóng hàng đầu thế giới trước một chu kỳ World Cup mới.

"Thật tuyệt vời. Bây giờ tôi chỉ nổi da gà khi nghĩ về nó. Nếu trận đấu này diễn ra, thật tuyệt vời khi được thi đấu với các nhà vô địch thế giới vào lúc này. Không có cách nào tốt hơn để kiểm tra các cầu thủ hơn là việc để họ thi đấu với những đối thủ hàng đầu, bởi vì nếu bạn đưa họ chạm trán với những đối thủ yếu hơn, bạn sẽ không thể tìm hiểu quá nhiều về các cầu thủ". 

Bên cạnh đó, theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Argentina, Messi cùng các đồng đội sẽ tiếp tục có trận đấu giao hữu khác với đội tuyển Indonesia trên sân vận động quốc gia Gelora Bung Karno, vào ngày 19 tháng 6 tới. 

Theo dõi Sports442 trên