sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Erling Haaland lựa chọn cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2022/23

Thứ bảy, 27/05/2023 20:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiền đạo Erling Haaland chia sẻ, nếu phải chọn một cầu thủ khác cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Premier League thì Martin Odegaard là cái tên xứng đáng.

Erling Haaland đã giành được giải thưởng thường niên của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá sau màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo của Man City. Tiền đạo người Na Uy đã ghi được 52 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội chủ sân Etihad. Tính riêng tại Premier League thì chân sút sinh năm 2000 này có được tới 36 bàn cho tới lúc này.

Phong độ ghi bàn ấn tượng của Erling Haaland đang giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola đứng trước cú ăn 3 lịch sử. Chức vô địch Premier League đã được đảm bảo, trong khi Man City đã lọt vào cả trận chung kết UEFA Champions League và FA Cup.

erling haaland lua chon martin odegaard la cau thu hay nhat premier league 2022/23
Erling Haaland lựa chọn Martin Odegaard là cầu thủ hay nhất Premier League 2022/23.

Sau khi giành được danh hiệu cá nhân, Erling Haaland đã được hỏi ai sẽ xứng đáng với giải thưởng nếu không phải bản thân mình và cầu thủ sinh năm 2000 đã chọn người đồng đội ở tuyển quốc gia Na Uy, người đang khoác áo Arsenal - tiền vệ Martin Odegaard.

"Nếu tôi phải chọn một cầu thủ khác giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, tôi sẽ chọn người bạn Na Uy của tôi, [Martin] Odegaard đã có một mùa giải thực sự tốt", Erling Haaland chia sẻ.

"Cũng có những đồng đội khác có thể dễ dàng giành được nó bởi vì có rất nhiều cầu thủ trong đội Man City đã xuất sắc trong mùa giải này. Nếu bạn xem tất cả các trận đấu của chúng tôi, bạn sẽ thấy rằng Rodri đã chơi rất chắc chắn trong cả mùa giải".

erling haaland co mot mua giai thi dau vo cung bung no
Erling Haaland có một mùa giải thi đấu vô cùng bùng nổ.

"Tôi nghĩ đôi khi anh ấy hơi ẩn mình vì anh ấy ở hàng tiền vệ và anh ấy là người kéo mọi thứ lại với nhau. Tôi không muốn nói ra quá nhiều cái tên, nhưng có lẽ đó có thể là một trong số đó".

"Odegaard đã tận hưởng một mùa giải ấn tượng sau khi giúp Arsenal vượt qua thử thách danh hiệu đầy bất ngờ. Cựu cầu thủ của Real Madrid đã có 15 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo ở Premier League mùa này".

Nói về mối quan hệ với Erling Haaland, Martin Odegaard chia sẻ với Daily Star: "Tôi và Erling là bạn tốt nên chúng tôi nói về rất nhiều thứ".

"Tôi đã ở đó [tại Real Madrid], vì vậy, chúng tôi đã nói về nó nhưng nó không có gì đặc biệt cả".

Theo dõi Sports442 trên