sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Erling Haaland đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

Thứ bảy, 27/05/2023 21:35 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Erling Haaland đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2022/23 ngày trong năm đầu tiên khoác áo Man City.

Erling Haaland đã ghi được 36 bàn thắng đáng chú ý chỉ sau 35 lần ra sân tại Premier League mùa giải năm nay, phá vỡ kỷ lục 29 năm về số lần lập công nhiều nhất trong một mùa giải ở hạng đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Tiền đạo người Na Uy cũng đã đóng góp 8 pha kiến ​​tạo cũng như góp công lớn giúp Man City giành chức vô địch Premier League thứ 3 liên tiếp cũng như lọt vào chung kết FA Cup và UEFA Champions League.

erling haaland thang giai thuong cau thu xuat sac nhat premier league 2022/23
Erling Haaland thắng giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2022/23.

Một vài ầu thủ khác của Man City đã giành được danh hiệu này trong 4 mùa giải liên tiếp chính là Kevin De Bruyne đã giành được nó vào các năm 2019/20, 2021/22 và Ruben Dias vào 2020/21. Cựu đội trưởng Vincent Kompany cũng giành được giải thưởng này vào mùa giải 2011/12.

Kevin De Bruyne cũng là cái tên lọt vào đề cử cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất mùa nhưng rõ ràng là Erling Haaland đã có một mùa giải quá xuất sắc và thực sự không ai xứng đáng hơn tiền đạo người Na Uy trong mùa giải năm nay. 

Bộ đôi Bukayo Saka và Martin Odegaard của Arsenal, Marcus Rashford của Manchester United, Harry Kane của Tottenham và Kieran Trippier của Newcastle cũng nằm trong danh sách rút gọn nhưng rõ ràng là những cái tên này không thể so sánh được với Erling Haaland mùa này. 

erling haaland gop cong lon vao thanh cong cua man city
Erling Haaland góp công lớn vào thành công của Man City.

Erling Haaland cũng đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 của Hiệp hội các nhà báo bóng đá (PFA), với việc nhận được hơn 80% phiếu bầu. Một sự áp đảo hoàn toàn của tiền đạo người Na Uy so với các ứng viên còn lại và điều này rõ ràng không có quá nhiều sự bất ngờ. 

Việc Erling Haaland tiếp tục chiến thắng giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2022/23 cũng đã được dự đoán từ trước. Trong trường hợp tiền đạo người Na Uy tiếp tục tỏa sáng giúp Man City mang về cú ăn 3 lịch sử với việc có được danh hiệu FA Cup cùng UEFA Champions League, chân sút này hứa hẹn sẽ còn lọt vào top đề cử QBV châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên