sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Liên tục bị phân biệt chủng tộc, sao Real muốn nói lời chia tay với giải đấu

Thứ hai, 22/05/2023 10:10 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Ngôi sao Vinicius Junior đã nổi giận sau khi cầu thủ này liên tục bị xúc phạm bởi những lời lẽ phân biệt chủng tộc trong trận đấu với Valencia.

Ngôi sao Real Madrid, Vinicius Junior lại một lần nữa trở thành nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc sau khi anh bị các cổ động viên xúc phạm trong trận thua 0-1 trước Valencia tại vòng 35 La Liga.

F6YG7UL6M5ASBAVLVC3PGFMLBA
Vinicius Junior đã nổi giận vì bị phân biệt chủng tộc

Đỉnh điểm của sự việc diễn ra ở phút thứ 73 của trận đấu sau khi các cổ động viên của Valencia đã dùng những lời lẽ chế giễu ngôi sao người Brazil. Bức xúc vì bị xúc phạm, không lâu sau đó, Vinicius đã lên tiếng trên các tài khoản Instagram và Twitter cá nhân: “Đây không phải là lần đầu tiên, hay là lần thứ hai, thứ ba. Phân biệt chủng tộc là chuyện bình thường ở La Liga. Đối thủ cho rằng điều đó là bình thường, liên đoàn cũng vậy.

Giải đấu từng thuộc về Ronaldinho, Ronaldo, Cristiano (Ronaldo) và (Lionel) Messi giờ thuộc về những kẻ phân biệt chủng tộc... Nhưng tôi mạnh mẽ và tôi sẽ chiến đấu đến cùng để chống lại những kẻ phân biệt chủng tộc. Ngay cả khi tôi đã rời xa nơi này”. 

20230521160520-646a7d4cee993c5bec86a8adjpeg (1)
Huấn luyện viên Ancelotti lên tiếng bảo vệ học trò

Sau khi chứng kiến các cổ động viên liên tục miệt thị và dùng những lời lẽ phân biệt chủng tộc như "con khỉ" với cậu học trò của mình, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho biết đáng lẽ ra trọng tài nên có biện pháp xử lý mạnh tay hơn và phải cho dừng trận đấu ngay lập tức. 

Sự việc trong ngày hôm nay đáng lẽ không nên xảy ra. Khi một sân vận động hét lên 'con khỉ' với một cầu thủ và huấn luyện viên cân nhắc đến việc rút anh ta ra khỏi sân thì điều đó có nghĩa là có gì đó tồi tệ đang tồn tại trong giải đấu này.

Trận đấu lẽ ra phải dừng lại. Tôi cũng sẽ nói điều tương tự nếu tỷ số là 3-0 nghiêng về phía chúng tôi. Bạn phải dừng trò chơi, không còn cách nào khác".

Tuy nhiên, theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Valencia đã xác định được danh tính của hai cổ động viên được cho là đã xúc phạm Vinícius và một số bình luận trên mạng xã hội cho rằng người hâm mộ đang nói từ tiếng Tây Ban Nha “tonto” (ngớ ngẩn) thay vì “mono” (khỉ) như cáo buộc. Valencia sau đó cũng lên tiếng rằng họ hy vọng vị chiến lược gia người Ý nên xin lỗi người hâm mộ đội bóng vì đã cáo buộc họ phân biệt chủng tộc sau khi hiểu sai từ ngữ. 

Theo dõi Sports442 trên