sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Thương vụ đổi chủ của Man Utd tiếp tục diễn biến phức tạp

Thứ hai, 22/05/2023 09:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo nguồn tin từ nhà báo Rob Dawson, nhà Glazer đang xem xét trì hoãn quyết định về việc bán Man Utd cho đến sau khi mùa giải này kết thúc.

INEOS, do tỷ phú người Anh Sir Jim Ratcliffe đứng đầu và doanh nhân người Qatar - Sheikh Jassim đã nộp giá thầu mua Man Utd trong quãng thời gian đã qua. Nhà Glazer cũng đang xem xét các đề nghị đầu tư thiểu số từ một số nhóm đầu tư có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Các chủ sở hữu người Mỹ của câu lạc bộ đã thông báo vào tháng 11 rằng họ đang xem xét các lựa chọn thay thế chiến lược, bao gồm cả việc bán toàn bộ hoặc chấp nhận đầu tư bên ngoài.

nha glazer xem xet tri hoan quyet dinh ban man utd
Nhà Glazer xem xét trì hoãn quyết định bán Man Utd.

Vào tháng 3, các nguồn tin đã được thông báo rằng sẽ có sự rõ ràng về tình hình sở hữu Man Utd muộn nhất là vào cuối mùa giải năm nay. Thế nhưng, hiện tại theo nguồn tin từ nhà báo Rob Dawson của ESPN, hiện có những lo ngại rằng nhà Glazer đang trì hoãn quyết định cho đến sau khi mùa giải kết thúc.

Theo một nguồn tin, một trong những lý do của sự chậm trễ trong quá trình này đó chính là việc là nhà Glazer vẫn đang cố gắng đạt được thỏa thuận về tương lai của họ với Man Utd, đặc biệt là vì Joel và Avram Glazer không muốn từ bỏ cổ phần của mình.

Hiện tại, Man Utd chỉ cần 1 điểm để chính thức góp mặt trong top 4 và đoạt lấy tấm vé tham dự đấu trường UEFA Champions League mùa giải năm sau. Trong 2 trận đấu còn lại, Quỷ Đỏ phải đối đầu với Chelsea và Fulham nhưng tất cả đều diễn ra trên sân Old Trafford. Do đó mà đoàn quân của HLV Erik ten Hag đang rất sáng cửa đạt được mục tiêu.

Sau đó vào ngày 03/06, Man Utd sẽ khép lại mùa giải đầu tiên của mình dưới triều đại của Erik ten Hag bằng trận chung kết FA Cup với Man City.

HLV Erik ten Hag đang hy vọng về một kỳ chuyển nhượng mùa hè thành công khác sau mùa giải đầu tiên đạt được những sự tích cực lớn nhưng điều đó sẽ trở nên vô cùng phức tạp bởi sự không chắc chắn liên tục về quyền sở hữu của câu lạc bộ.

tinh hinh doi chu cua man utd dien bien vo cung phuc tap
Tình hình đổi chủ của Man Utd diễn biến vô cùng phức tạp.

Sir Jim Ratcliffe đã đưa ra ý tưởng cho phép Joel và Avram Glazer tiếp tục là cổ đông trong khi tự mình nắm quyền kiểm soát. Sheikh Jassim, người đã nộp giá thầu thứ 4 được cải thiện vào tuần trước, đang đề nghị mua 100% cổ phần của Man Utd. Giai đoạn tiếp theo của quy trình sẽ là Raine Group chỉ định cái tên sẽ vượt lên trên trở thành nhà đấu thầu được ưu tiên.

Việc nhà Glazer duy trì một động thái ở lại Man Utd hay nắm giữ cổ phần rõ ràng sẽ khiến cho các CĐV của Quỷ Đỏ cảm thấy vô cùng bức xúc. 

Một cuộc biểu tình chống nhà Glazer vào tháng 5 năm 2021 đã khiến trận đấu ở Premier League của Man Utd với Liverpool bị hoãn lại sau khi một số cổ động viên tràn vào sân và vào phòng thay đồ.

Cuộc biểu tình mới nhất vào tháng trước đã chứng kiến ​​hơn một nghìn người hâm mộ diễu hành từ trung tâm thành phố Manchester đến Old Trafford trước trận đấu với Aston Villa.

Theo dõi Sports442 trên