sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Ngôi sao đầu tiên của Man City trải lòng về chức vô địch Premier League

Chủ nhật, 21/05/2023 16:09 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Đội trưởng Ilkay Gundogan đã có những chia sẻ đầy cảm xúc về hành trình lên ngôi vô địch Premier League mùa giải năm nay của Man City.

Rạng sáng 21 ngày 5, câu lạc bộ Man City đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sau khi Nottingham Forest chấm dứt hy vọng mong manh của Arsenal trong việc bắt kịp The Citizens bằng cách đánh bại Pháo thủ với tỉ số 1-0 tại City Ground.

0_Screenshot-2023-02-11-at-153807

Chức vô địch Ngoại hạng Anh sớm chắc chắn sẽ là động lực để Man Xanh tiếp tục hành trình chinh phục cú ăn 3 vĩ đại trong mùa giải năm nay. Khép lại chiến dịch Premier League vô cùng mĩ mãn, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ còn cách hai trận chung kết nữa để có thể làm nên lịch sử. 

Sau khi chứng kiến "cú trượt chân" của Arsenal để đưa The Citizens lên ngôi vô địch sớm, đội trưởng Ilkay Gundogan đã nhanh chóng có những chia sẻ xoay quanh hành trình bảo vệ chiếc cúp danh giá của Man xanh. 

“Giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Premier League lần thứ ba liên tiếp là một điều gì đó rất đặc biệt. Premier League chắc chắn là giải đấu cạnh tranh và đòi hỏi khắt khe nhất trên thế giới, vì vậy nó cho bạn biết mọi thứ về thành tích này.

Đội hình Man City rất tài năng và đặc biệt được làm đội trưởng mùa này đối với tôi là một đặc ân to lớn. Tôi cũng muốn cảm ơn huấn luyện viên Pep Guardiola, tất cả các nhân viên, tất cả những người đã góp phần giúp câu lạc bộ giành được chức vô địch này. Mỗi ngày, họ đều cung cấp cho chúng tôi tất cả mọi thứ chúng tôi cần để cố gắng thành công. Không đời nào chúng tôi có thể giành được danh hiệu này nếu không có sự hỗ trợ của họ". 

Ilkay-Gundogan-and-Bernardo-Silva-of-Manchester-City (1)

Để có thể vượt mặt Arsenal và giành lấy ngôi vương Premier League, đội bóng chủ sân Etihad đã có chuỗi 14 trận bất bại với phong độ cực kỳ ấn tượng. Trước sức ép của đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola, các ngôi sao của Arsenal đã tỏ ra thiếu bản lĩnh khi liên tục hụt hơi và đánh mất điểm số trong giai đoạn nước rút của mùa giải. 

Cùng với Huddersfield, Arsenal, Liverpool, Man United, Man City là đội bóng tiếp theo ghi tên mình vào lịch sử Premier League khi nâng cao danh hiệu vô địch trong ba mùa giải liên tiếp. 

Đội trưởng Guadogan cũng tin rằng: “Giành được danh hiệu này ba lần liên tiếp và năm lần trong sáu năm là điều không thể tin được. Chất lượng và sự ổn định đó giúp tổng kết những gì Man City đạt được và đảm bảo câu lạc bộ sẽ tiếp tục phấn đấu duy trì thành công trong tương lai. Đây là một mùa giải mà tôi sẽ không bao giờ quên. Hy vọng chức vô địch Premier League là cách phù hợp để chúng tôi nói lời cảm ơn và tri ân tới người hâm mộ". 

Theo dõi Sports442 trên