sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vượt mặt Alisson Becker, David de Gea chính thức giành danh hiệu Găng tay vàng Premier League

Chủ nhật, 21/05/2023 15:14 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Với thành tích 17 trận giữ sạch lưới, thủ môn Man United, David de Gea đã giành được danh hiệu Găng tay vàng của Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023.

Bị chỉ trích vì liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong giai đoạn quan trọng nước rút của mùa giải, thủ thành David de Gea vẫn chính thức dành gianh hiệu Găng tay vàng sau khi thủ môn Alisson Becker của Liverpool để thủng lưới trước Aston Villa.

5132023-manchester-united-goalkeeper-david-de-gea (2)
David de Gea chính thức giành danh hiệu Găng tay vàng Premier League

Găng tay vàng là giải thưởng nhằm vinh danh thủ môn có nhiều trận giữ sạch lướt nhất trong một mùa giải Premier League. Và với trận giữ sạch lưới thứ 17 sau chiến thắng 1-0 trước Bournemouth tại vòng 37 Ngoại hạng Anh, De Gea đã chính thức vượt qua các đối thủ để chiến thắng hạng mục trên. Đứng phía sau lần lượt là Allison của Liverpool với thành tích 14 trận giữ sạch lưới và Nick Pope của Newcastle với 13 trận, điều đó cũng đồng nghĩa với việc thủ thành người Tây Ban Nha đã dễ dàng giành được giải thưởng này.

Phát biểu sau khi nhận được phần thưởng danh giá, ngôi sao 32 tuổi đã có những chia sẻ về cảm xúc của bản thân cũng như gửi lời cảm ơn đến các đồng đội: “Giành được giải thưởng này có nghĩa là bản thân tôi và toàn đội đã làm rất tốt. Đặc biệt là ở hàng phòng ngự, chúng tôi đã chơi rất chắc chắn trong cả mùa giải và tôi nghĩ chúng tôi đã chơi rất tốt trong cả mùa giải.

Tôi đã giúp đội nhiều nhất có thể, giữ sạch lưới một số trận và bạn biết đấy khi bạn giữ sạch lưới, chúng tôi tiến gần hơn đến chiến thắng và hôm nay, chúng tôi tiếp tục ghi thêm một bàn nữa, giành một chiến thắng cùng với 3 điểm trọn vẹn.

Chúng tôi đang tiến gần đến vị trí trong top 4 và điều đó có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi. Tôi nghĩ đây là một mùa giải tuyệt vời đối với tôi, tôi cũng đã luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ câu lạc bộ. Tôi sẽ đặt nó vào một vị trí thích hợp, cùng với những giải thưởng khác mà tôi có và thành thật mà nói, thật tuyệt khi giành được danh hiệu này".

David_de_Gea_Manchester_United_2022-23_(3) (1) (1) (1)
David de Gea chính thức giành danh hiệu Găng tay vàng Premier League

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp, De Gea giành giải “Găng tay Vàng” Premier League. Trước đó, ngôi sao sinh năm 1990 đã vinh dự nhận giải thưởng này lần đầu ở mùa giải 2017/18 với 18 trận giữ sạch lưới. 

Theo dõi Sports442 trên