sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Jamie Carragher: 'Chất lượng đội hình Arsenal còn kém xa Man City'

Chủ nhật, 21/05/2023 15:20 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher tin rằng Arsenal cần phải tăng cường chất lượng đội hình hơn nữa nếu muốn tiếp tục đua vô địch Premier League mùa giải tới.

Cuộc đua ngôi vô địch Premier League năm nay đã chính thức khép lại với Arsenal sau khi đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta để thua 0-1 trước Nottingham tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Thất bại của Pháo thủ cũng đã giúp Man City thêm một lần nữa lên ngôi vô địch lần thứ 5 sau 6 năm qua. 

Trong giai đoạn đầu mùa giải, đội bóng chủ sân Emirates có thời điểm đã hơn chính đối thủ 8 điểm và nắm giữ ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng trong vòng 248 ngày, tuy nhiên, một lần nữa, các ngôi sao Arsenal lại tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn quan trọng của giải đấu khi chỉ có vỏn vẹn 2 trận thắng sau 8 vòng đấu. 

gabriel-jesus-heads-1-v-10-16846252643811434650798 (1)
Arsenal cần phải tăng cường chất lượng đội hình hơn nữa nếu muốn tiếp tục đua vô địch

Phát biểu sau khi chứng kiến sự thất bại của Arsenal trong chiến dịch Premier League năm nay, cựu ngôi sao Liverpool, Jamie Carragher đã chỉ ra rằng một đội hình thiếu chiều sâu chính là nguyên nhân khiến Pháo thủ phải trả giá. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng trụ cột William Saliba trong nhiều trận đấu do chấn thương cũng đã khiến cho cầu thủ khác không có được khoảng nghỉ phù hợp để phục hồi. 

Chia sẻ với Sky Sports, Carragher nói: “Khi bạn nhìn vào đội hình chính của Arsenal, nó không có sự khác biệt nhiều so với đối thủ Man City, thậm chí họ có lối chơi tương tự nhau. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, ta có thể thấy Bukayo Saka đã chơi mọi trận đấu trong mùa giải năm nay và kể cả mùa giải năm ngoái. Đôi khi một số cầu thủ hàng đầu của bạn không thể thi đấu mọi lúc như vậy. 

Hãy nhìn qua Kevin De Bruyne, anh ấy không chơi mọi trận đấu cho Man City và dù thế, đối với tôi, anh ấy có lẽ vẫn là cầu thủ hay nhất Premier League trong 4 hoặc 5 năm qua.

Có lẽ, nửa sau của mùa giải, Arsenal đã sa sút quá nghiêm trọng và chúng ta không thể phủ nhận được điều đó. Arsenal đã có 50 điểm ở nửa chặng đường. Bạn biết đấy, bước vào bất kỳ mùa giải nào, bạn phải giành được hơn 90 điểm mới có thể hy vọng có danh hiệu. Trong khi đó, Arsenal có thể cán đích với 84 điểm nếu họ giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng, mặc dù có thể nói họ không may mắn, nhưng họ cũng đã làm tất cả những gì có thể".

Untitled-1465-1684570984 (1)
Arsenal cần phải tăng cường chất lượng đội hình hơn nữa nếu muốn tiếp tục đua vô địch

Cựu cầu thủ sinh năm 1978 cũng đã một lần nữa nhấn mạnh nguyên nhân khiến Arsenal thất bại trong cuộc đua vô địch với Man City khi cho rằng: "Sự sa sút nghiêm trọng trong nửa sau của mùa giải đến từ một trong những lý do lớn nhất là họ không có chiều sâu đội hình. Họ phải mang về nhiều cầu thủ chất lượng hơn trong kỳ chuyển nhượng tới đây".

Theo dõi Sports442 trên