sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Frank Lampard: 'Nguồn cảm hứng duy nhất nên là Man City'

Thứ hai, 22/05/2023 09:19 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

HLV Frank Lampard đã có những phát biểu đáng chú ý sau khi Chelsea nhận thất bại trước nhà ĐKVĐ Premier League là Man City ở vòng 37 Premier League

Vừa qua, Chelsea đã phải nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước Man City trong chuyến hành quân tới sân Etihad ở vòng 37 Premier League. Với việc The Citizens đã lên ngôi vô địch thì đội bóng này chỉ đưa ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng Chelsea cũng chẳng thể tạo ra được một kết quả tốt.

Trước trận đấu, Chelsea đã xếp hàng để làm "hàng rào danh dự" chào đón "tân vương" tại Premier League mùa này là Man City. Đây là khoảnh khắc mà Frank Lampard đã miêu tả rằng, hy vọng nó sẽ khơi dậy tham vọng vô địch của các cầu thủ The Blues trong tương lai.

frank lampard cho rang, chelsea nen lay nhung thanh cong cua man city lam nguon cam hung
Frank Lampard cho rằng, Chelsea nên lấy những thành công của Man City làm nguồn cảm hứng.

"Nguồn cảm hứng duy nhất nên là những gì mà Man City đã làm để đạt được vị trí của họ", Frank Lampard nói.

"Việc nâng cúp là điều đáng trân trọng. Hiểu lý do tại sao họ nâng nó lên lại là chuyện khác".

"Man City rất xuất sắc và họ đã thể hiện sự xuất sắc, đó là lý do tại sao họ có thể giành được cú ăn ba và trình độ thi đấu của họ trong hai tháng qua rất xuất sắc".

"Tôi nghĩ họ đã đặt ra một tiêu chuẩn giúp họ tách biệt nhau. Man City đã vô địch giải đấu dù vài tuần trước có vẻ như Arsenal mới là đội có thể đạt được điều đó".

"Họ đã xây dựng điều này trong nhiều năm. Tầm nhìn đáng kinh ngạc của câu lạc bộ. Tôi đã từng thi đấu ở đó [Man City] được một năm, tôi hiểu những người đứng đầu và nó được tổ chức tốt như thế nào và họ đã mang về một HLV tuyệt vời và rất nhiều cầu thủ tuyệt vời. họ là chuẩn mực. Tôi nghĩ không cần phải nói thêm về tương lai nữa, tôi chỉ tôn trọng họ và ghi công cho họ ngày hôm nay vì đã giành được danh hiệu".

chelsea xep hang chao don nha vo dich premier league 2022/23 - man city
Chelsea xếp hàng chào đón nhà vô địch Premier League 2022/23 - Man City.

Khi được hỏi liệu đội hình hiện tại có thể đạt được thành công trong tương lai hay không, HLV Frank Lampard chia sẻ: "Điều đó nằm trong tay họ. Tôi không thể nói. Tôi được hỏi sẽ mất bao lâu, chúng tôi không biết. Điều đó phụ thuộc vào chính các cầu thủ mà chúng tôi có. 

"Đối với câu lạc bộ, điều đó sẽ phụ thuộc vào hướng chúng tôi thực hiện về phía trước, cho HLV mới khi mà Premier League này đang trở nên khó khăn hơn".

"Chúng tôi cảm thấy rằng năm nay có những điều chúng tôi cần phải cải thiện cho năm tới. Để đạt được vị trí của Man City, rất nhiều thứ phải phù hợp nên còn rất nhiều việc phải làm. Có rõ ràng là tài năng trong đội hình, rất nhiều tài năng trẻ trong đội hình, có thể là sự thiếu ổn định trong đội hình, có thể là một chút mất cân bằng trong đội hình nhưng quan trọng là họ có thể đưa chúng ta trở lại nơi chúng ta mong muốn".

Theo dõi Sports442 trên