sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sergio Busquets chia tay Barcelona sau 18 năm gắn bó

Thứ năm, 11/05/2023 06:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiền vệ đội trưởng của Barcelona là Sergio Busquets tuyên bố mình sẽ rời đội sân Spotify Camp Nou vào mùa hè này khi hợp đồng kết thúc.

Sergio Busquets đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại CLB mà cha mình cũng từng thi đấu. Thế nhưng, tiền vệ sinh năm 1988 này đã tuyên bố rằng mình sẽ không gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Spotify Camp Nou khi hết hạn vào ngày 30 tháng 6.

sergio busquets da gianh moi danh hieu voi barcelona
Sergio Busquets đã giành mọi danh hiệu với Barcelona.

Chỉ có Lionel Messi (778) và HLV trưởng hiện tại của Barcelona, Xavi Hernandez (767) là hai cầu thủ duy nhất chơi nhiều trận cho Blaugrana hơn Sergio Busquets. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 719 lần ra sân cho đến nay và nếu thi đấu trong 5 trận cuối cùng của mùa giải, con số đó có thể được kéo dài lên 724 trước khi cầu thủ này chính thức rời khỏi Spotify Camp Nou. 

Sự xuất hiện của Sergio Busquets là một dấu ấn trong kỷ nguyên vô cùng thành công của HLV Pep Guardiola khi còn dẫn dắt Barcelona. Cầu thủ người Tây Ban Nha được ra sân cho đội một của Blaugrana lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2008 và tiếp tục trở thành một phần của bộ 3 tiền vệ đáng gờm cùng với Andres Iniesta và Xavi Hernandez. 

Khi mới chỉ 19 tuổi, Sergio Busquets đã có 41 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên và giành được danh hiệu La Liga, UEFA Champions League và Copa Del Rey.

tien ve nay da len ngoi o ca world cup va euro cung voi doi tuyen tay ban nha
Tiền vệ này đã lên ngôi ở cả World Cup và Euro cùng với đội tuyển Tây Ban Nha.

"Đó là một hành trình khó quên", Sergio Busquets chia sẻ trong đoạn video thông báo về sự ra đi của mình. 

"Từ khi còn là một đứa trẻ đến xem các trận đấu hoặc xem chúng trên TV, tôi luôn mơ ước được chơi với chiếc áo này tại SVĐ này".

"Thực tế đã vượt qua tất cả những giấc mơ của tôi. Tôi sẽ không tin bạn nếu bạn nói với tôi khi tôi đến với tư cách là một cầu thủ trẻ rằng tôi sẽ chơi 15 mùa giải cho câu lạc bộ hay nhất thế giới, câu lạc bộ của cuộc đời tôi, trong đó tôi đã, đang và sẽ luôn là người hâm mộ, thành viên, cầu thủ, đội trưởng và vượt qua 700 trận đấu."

sergio busquets da trai qua mot su nghiep lay lung
Sergio Busquets đã trải qua một sự nghiệp lẫy lừng.

Trong quãng thời gian khoác áo Barcelona, Sergio Busquets đã giành được 31 danh hiệu cấp độ CLB, trong đó nổi bật là 8 La Liga và 3 UEFA Champions League, và có khả năng giành thêm một chức vô địch Tây Ban Nha nữa trước khi chính thức rời sân Spotify Camp Nou.

Ngoài những danh hiệu mà Sergio Busquets đã đạt được cùng với Barcelona, tiền vệ sinh năm 1988 này cũng đã có 143 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, lên ngôi tại FIFA World Cup 2010 và UEFA Euro 2012 cùng với La Roja.

Theo dõi Sports442 trên